Khi các thương hiệu đình đám "ra tay" chống dịch Covid: Burberry phân phối khẩu trang, Ford, Tesla sản xuất máy thở

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Các thương hiệu xa xỉ không thể đứng ngoài trước bối cảnh thế giới rơi vào khủng hoảng đại dịch Covid-19.

Burberry, Prada, Fendi quyên góp xây dụng phòng ICU (điều trị tích cực) cho các bệnh viện tại Ý

Hãng thời trang xa xỉ Anh Quốc Burberry tuyên bố sẽ sử dụng nguồn lực toàn cầu để phân phối 100,000 khẩu trang y tế cho hệ thống y tế quốc gia. Bên cạnh đó, nhà máy của hãng tại Yorkshire được chuyển đổi thành dây chuyền sản xuất đồ bảo hộ và khẩu trang.

Đến thời điểm hiện tại, hãng cũng quyết định tài trợ cho nghiên cứu phát triển vắc xin chống Covid-19, kết hợp cùng trường Đại học Oxford. Dự kiến, loại vắc xin sẽ được tiến hành thử nghiệm trên người trong tháng sau.

Khi các thương hiệu đình đám

 

Hàng loạt cái tên đình đám trong làng thời trang thế giới đã vào cùng chung tay hỗ trợ thế giới chống lại Covid-19. Prada tài trợ 2 phòng điều trị tích cực (ICU) cho bệnh viện Milan. Bulgari, Fendi lần lượt quyên góp cho các quỹ từ thiện, bệnh viện trên khắp nước Ý.

Đáng chú ý, hãng thời trang trượt tuyết cao cấp Moncler tài trợ 10 triệu USD để xây dựng 400 phòng ICU cho thành phố Milan.

"Ông trùm thời trang" Ralph Lauren hỗ trợ 10 triệu USD chống Covid-19

Khi các thương hiệu đình đám

 

"Bão" Covid-19 có thể cuốn phăng 90 triệu USD khỏi tay Ralph Lauren, thế nhưng "ông trùm thời trang" vẫn quyết định dành 10 triệu USD để tương trợ cho toàn bộ nhân viên dưới quyền, đối tác và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Số tiền này được giải ngân thông qua quỹ Ralph Lauren Corporate Foundation

Tesla, GM, Ford chuyển sang sản xuất máy thở

Khi các thương hiệu đình đám

 

Trong thời gian tạm đóng cửa các nhà máy vì Covid-19, GM, Ford, Tesla không hẹn mà cùng tận dụng dây chuyền của mình để sản xuất máy thở cho các bệnh viện Hoa Kỳ. Đây được cho một hành động nhân văn và đầy ý nghĩa

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins của Mỹ, trong số hơn một triệu ca bệnh toàn cầu, Mỹ hiện là nước chiếm nhiều nhất với hơn 240.000 ca. Hiện tại, có khoảng 40% người Mỹ đang sống dưới lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 lan rộng khắp cả nước.

Ferretti Group, Azimut/Benetti và Groupe Beneteau “chi viện” vật tư y tế cho các bệnh viện

Khi các thương hiệu đình đám

 

Không đứng ngoài trong làn sóng hỗ trợ chống Covid-19, các tập đoàn chế tạo du thuyền như Ferretti Group, Azimut/Benetti và Groupe Beneteau đã đóng góp khẩu trang và các vật tư y tế cho các bệnh viện tại Italy, Pháp và Ba Lan,

Đáng chú ý, Ferretti Group - tên tuổi đứng sau các thương hiệu như Ferretti Yachts, Riva, Wally và CRN, đã hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện tại 11 thành phố lớn, thông qua chiến dịch “A Wave of Caring". 

Nhà sản xuất rượu cũng chuyển sang làm nước rửa tay

Tập đoàn Pernod Ricard USA, công ty mẹ của hàng loạt thương hiệu đồ uống có cồn như Absolut Vodka, Jameson Irish Whiskey, đang chuyển đổi công năng sản xuất của các nhà máy tại Arkansas, Kentucky, Tây Virginia, Texas, nhằm sản xuất hàng ngàn chai nước rửa tay. Số này sẽ được phát miễn phí cho các đơn vị y tế.

Khi các thương hiệu đình đám

 

CEO Pernod Ricard USA, Ann Mukherjee cho biết sự chuyển đổi này không có gì khó khăn, về mặt kỹ thuật. Toàn bộ quá trình chỉ mất 3 ngày.

"Đây là thời điểm các doanh nghiệp và CEO cần đứng lên. Chúng ta còn có cả một xã hội đang rất cần sự hỗ trợ" -  Mukherjee chia sẻ. 

Đấu giá 4 chiếc đồng hồ siêu hiếm của “huyền thoại sống” Jean-Claude Bive

Khi các thương hiệu đình đám

 

Với những ai đam mê sưu tầm đồng hồ, tháng 6 sẽ là thời điểm đáng mong chờ, khi phiên Đấu giá Đồng hồ Geneva lần thứ 11, với tiêu điểm là 4 chiếc đồng hồ “siêu hiếm” nằm trong BST riêng của “huyền thoại sống” của ngành đồng hồ Jean-Claude Biver, đã được “lên lịch” diễn ra vào ngày 27 và 28.06 sắp tới tại khách sạn Hôtel La Réserve, Geneva, Thụy Sĩ.

Một sự kiện đáng chú ý khác là Ngày hội Đồng hồ Geneva (Geneva Watch Days), nơi quy tụ nhiều tên tuổi lớn như Bvlgari, Breitling, Ulysse Nardin, Girard-Perregaux, Gerald Genta, Urwerk, H. Moser & Cie, De Bethune và MB&F, dự kiến diễn ra trong tháng 4 cũng đã phải dời lại đến ngày 26 – 29.08 năm nay do tác động của đại dịch COVID-19.

Tin Cùng Chuyên Mục