Khoai tây Bỉ mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam

N.A

Các nhà xuất khẩu khoai tây chiên Bỉ đang tìm kiếm kế hoạch mở rộng tăng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam. Nhiều sản phẩm đa dạng được chế biến từ khoai tây và những món đặc sản khác tới hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Ban Tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (VLAM) cùng 5 nhà xuất khẩu khoai tây chiên lớn của Bỉ sẽ tham gia Food & Hotel Vietnam 2019 - triển lãm thương mại quốc tế uy tín về ngành thực phẩm, thức uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam từ ngày 24-26/4 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

5 doanh nghiệp lớn bao gồm: Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel, sẽ cùng đại diện cho nhóm “Khoai tây chiên Bỉ” để mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tăng thị phần của họ tại Việt Nam đối với các sản phẩm khoai tây đã qua chế biến và nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng Việt Nam cũng như trong khu vực về khoai tây Bỉ.

Khoai tây Bỉ mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam - Ảnh 1

Khoai tây được chế biến tại chỗ cho khách tham dự.

Được biết, khoai tây chiên Bỉ ra mắt tại Việt Nam nằm trong chiến dịch mở rộng kim ngạch xuất khẩu tại các thị trường Đông Nam Á sau khi có mặt tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

"Trên thực tế, khoai tây chiên Bỉ đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á nhưng chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng dành cho các hoạt động xuất khẩu chưa được khai thác hết và mong muốn được mang các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Bỉ tới các thị trường này. Đông Nam Á là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và dân số trẻ.

Những xu hướng này cùng với các tiêu chuẩn cao và sự đổi mới từ các món ăn châu Âu và hương vị độc đáo của món khoai tây chiên truyền thống Bỉ. Ngành công nghiệp khoai tây chiên đông lạnh Bỉ đã sẵn sàng để đáp ứng cho nhu cầu đó”, ông Romain Cools từ Belgapom cho biết.

Khoai tây Bỉ mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam - Ảnh 2

Ông Romain Cools - Tổng thư ký của Belgapom chia sẻ về thương mại khoai tây của Bỉ.

“Việt Nam được biết đến như một "thiên đường" dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc chọn lựa và yêu thích món ăn ngon. Hiện nay, khoai tây chiên của Bỉ vẫn chưa được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội giới thiệu một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của quốc gia với đất nước Việt Nam.

Khoai tây Bỉ không chỉ có hình thức đẹp mắt với màu vàng ruộm mà hương vị cũng vô cùng hấp dẫn trong mềm ngoài giòn, có thể ăn kèm với bít-tết hoặc được dùng như một món khai vị chấm cùng sốt mayonnaise”.

Khoai tây Bỉ mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam - Ảnh 3

 Quầy giới thiệu khoai tây VLAM Bỉ tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019.

Bỉ là quốc gia xuất khẩu khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới, với 90% tổng sản lượng được xuất khẩu ra toàn thế giới. Năm 2018, các doanh nghiệp Bỉ đã chế biến 5 triệu tấn khoai tây.

Khoai tây chiên của Bỉ là món ăn có một lịch sử lâu đời và đã trở thành một phần di sản của quốc gia. Trên thực tế, tại Bỉ, đi đâu mọi người cũng có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng khoai tây chiên, từ khắp các ngôi làng đến thành phố lớn. Sản phẩm khoai tây chiên Bỉ vừa được (Tổ chức Giáo dục khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc) UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia kể từ năm 2004.

Tin Cùng Chuyên Mục