Khoản nợ liên quan thương hiệu NEM bị Vietinbank rao bán

Theo Quang Thắng - Zing

Công ty cổ phần Thương mại NEM đang nợ Vietinbank gần 111 tỷ đồng tính đến 22/8, bao gồm gần 61 tỷ đồng nợ gốc, còn lại là nợ quá hạn và nợ lãi trong thời hạn vay.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank (mã chứng khoán CTG) vừa có thông báo rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Thương mại NEM, địa chỉ tại 156 Bà Triệu, Hà Nội.

Vietinbank cho hay Công ty thương mại NEM đang nợ nhà băng này gần 111 tỷ đồng tính đến 22/8. Trong đó khoản nợ gốc là gần 61 tỷ đồng và 35,3 tỷ đồng nợ lãi trong thời hạn vay và 14,5 tỷ tiền lãi quá hạn. Để thu hồi và xử lý nợ vay, ngân hàng sẽ rao bán khoản nợ cả gốc và lãi vay này.

Khoản nợ được đảm bảo bằng toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang) của Công ty thương mại NEM. Đến ngày 30/6, tổng hàng tồn kho của công ty này được ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Vietinbank cũng cho biết thêm số tài sản đảm bảo này đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm. VietinBank Hà Nội có quyền xử lý theo các điều khoản trong hợp đồng thế chấp. Thời gian để các cá nhân, tổ chức liên hệ mua nợ hoặc tài sản đảm bảo chậm nhất là ngày 7/9.

Khoản nợ liên quan thương hiệu NEM bị Vietinbank rao bán - Ảnh 1
Một cửa hàng thời trang NEM tại Hà Nội. Ảnh: NEM.

Công ty cổ phần Thương mại NEM chính là đơn vị quản lý các cửa hàng thời trang với thương hiệu NEM tại nhiều địa chỉ khắp Hà Nội.

Công ty này được thành lập từ đầu năm 2009 do ông Trương Việt Bình là người đại diện theo pháp luật. Công ty là một thành viên trong hệ thống các công ty có liên quan đến NEM (thành lập từ năm 2002), thương hiệu thời trang nữ bình dân lớn tại Việt Nam với hệ thống 44 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu của NEM đều đạt 20% và được dự báo có thể đạt 26 triệu USD trong năm 2017. Sản phẩm chính của công ty là các sản phẩm may mặc hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ công sở từ 20-40 tuổi.

Cuối năm 2017, Stripe International Inc, công ty phân phối quần áo thời trang của Nhật Bản cho biết sẽ mua lại thương hiệu thời trang NEM, và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên tham gia vào thị trường bán lẻ quần áo thời trang tại Việt Nam.

Stripe International Inc cùng một số cổ đông khác đã thành lập một công ty con tại Việt Nam vào tháng 10/2017, với tên gọi Công ty cổ phần Stripe Việt Nam. Doanh nghiệp có vốn điều lệ 175 tỷ đồng, đóng tại Hà Nội, do ông Yasuharu Ishikawa là Chủ tịch HĐQT, ngành nghề đăng ký là sản xuất và kinh doanh quần áo phụ nữ. Sau khi thương vụ mua lại hoàn tất, Stripe International Inc cũng sẽ bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới của công ty.

Tuy nhiên, thời điểm đó ông Trương Việt Bình cho biết thương vụ mới chỉ đang trong quá trình đàm phán và chưa có thông tin chính thức từ phía doanh nghiệp Việt Nam. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về thương vụ này.

Tin Cùng Chuyên Mục