Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt”

Phong Vân

“Tinh hoa Áo dài Việt” là chương trình chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Áo dài Việt” vừa được tổ chức vào tối 18/10/2022 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hà Nội. Chương trình nhằm góp phần khẳng định vai trò, giá trị quan trọng của áo dài trong đời sống văn hóa, xã hội Việt Nam, đồng thời, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào và trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa dân tộc, tiến tới đưa áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam và quảng bá hình ảnh áo dài, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 1

Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 2

Chương trình có sự tham dự của các nữ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện các bộ, ngành liên quan, lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Hội, các đơn vị trực thuộc và các tổ chức thành viên; Nguyên lãnh đạo cơ quan Trung ương Hội, ủy viên BCH Trung ương Hội các bộ, ngành; đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND, Sở Văn hóa, Thể thao, Mặt trận Tổ quốc, Hội LHPN thành phố Hà Nội, quận ủy, UBND quận Tây Hồ; các nữ doanh nhân, văn nghệ sĩ; đại diện Sứ quán các nước, lãnh sự cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; Nhà thiết kế (NTK) Đỗ Trịnh Hoài Nam và các NTK áo dài nữ khác; Câu lạc bộ Áo dài Việt, các trường đại học; diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam; các cơ quan thông tấn, báo chí và hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 3
Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 4

Trong khuôn khổ chương trình, khán giả được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài cao cấp, tinh xảo, sang trọng từ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và các học trò. Bên cạnh đó là những màn trình diễn ao dài theo phong cách nhạc kịch, với sự góp mặt của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam và các siêu mẫu, hoa hậu nổi tiếng Việt Nam. Đặc biệt, chương trình ra mắt mẫu áo dài biểu trưng của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - được sáng tạo bởi NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 5
Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 6
Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 7

Trong vai trò Chủ tịch CLB Áo dài Việt Nam, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của áo dài Việt, đặc biệt là sự đồng hành mật thiết với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong việc tôn vinh, khẳng định giá trị của áo dài.

Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 8
Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 9
Khơi dậy giá trị truyền thống qua “Tinh hoa Áo dài Việt” - Ảnh 10

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ, với sự đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, NTK mong muốn khẳng định và tôn vinh vị thế, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội hiện nay. Từ đó, góp một phần công sức, tiếng nói của mình để áo dài được công nhận là Di sản quốc gia và xa hơn nữa là Di sản văn hóa thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục