Khỏi lo lắng chuyện mượn dây sạc vì chiếc iPhone này có cả 2 cổng Lightning và USB-C

Trung Hiếu

Trước những tin đồn về việc Apple có thể chuyển từ Lightning sang USB-C trên thế hệ iPhone mới, một kỹ sư đã nhanh tay bổ sung cổng USB-C cho iPhone 12 mini.

Từ lâu, chủ đề liệu Apple có chuyển sang sử dụng cổng sạc USB-C trên iPhone hay không đã được bàn tán rất nhiều. Thế hệ iPhone 15 ra mắt vào mùa thu này cũng không nằm ngoài dự đoán ấy. Nhưng dù có dùng cổng kết nối gì, nếu quên không mang dây sạc, bạn cũng phải đi mượn một là dây Lightning, hai là dây USB-C. Vì vậy, một kỹ sư Hàn Quốc có tên Ken Pillonel đã tự mình giải quyết vấn đề khi tạo ra một chiếc iPhone có cả cổng Lightning và USB-C.

Khỏi lo lắng chuyện mượn dây sạc vì chiếc iPhone này có cả 2 cổng Lightning và USB-C - Ảnh 1

Trước đây, đã có những chiếc iPhone thay thế cổng Lightning bằng USB-C nhưng trường hợp này lại khác, chỉ có thêm chứ không thay thế. Dựa vào video trên YouTube, kỹ sư này đã thêm một cổng sạc thứ hai vào iPhone, đặt cổng USB-C ở phía bên tay phải của cổng Lightning hiện có. Cả hai cổng này đều có đầy đủ chức năng sạc và truyền dữ liệu. Nếu chiếc iPhone này được bán rộng rãi, có lẽ đi mượn dây sạc cũng dễ hơn nhiều.

Để làm được điều này, tác giả đã tháo rời iPhone, khoét một lỗ ở cạnh dưới để lắp thêm cổng USB-C, nối nó với các kết nối được gắn vào phần cứng hiện có và lắp ráp lại tất cả. Một khán giả còn bình luận vui rằng “Bây giờ bạn có thể sử dụng tai nghe và sạc cùng lúc, giống như năm 2016”.

Được biết, Ken Pillonel cũng chính là người đã thay thế Lightning bằng USB-C trên hộp sạc AirPods Pro và thay thế cổng Lightning bằng USB-C trên chiếc iPhone X vào năm 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục