Khởi nghiệp từ số 0, hai anh em người nhập cư xây dựng danh mục 75 bất động sản cho thuê tại Mỹ sau một năm

Theo Người đồng hành

Từ con số 0, hai anh em Sam và Daniel Kwak đã có 75 bất động sản cho thuê chỉ sau một năm đầu tư vào lĩnh vực này.

Sam và Daniel Kwak, hay còn được biết đến là anh em nhà Kwak, ký được hợp đồng cho thuê nhà đầu tiên vào năm 2017. Đó là hợp đồng cho thuê 4 bất động sản nhỏ với quy mô chỉ một hộ gia đình sinh sống tại bang Illinois. Thế nhưng, đến cuối năm đó, họ đã có 75 bất động sản cho thuê.

Tại thời điểm có được hợp đồng cho thuê nhà đầu tiên, hai anh em thậm chí không đủ tiền để thanh toán khoản tiền mua nhà theo cách thức truyền thống, do đó, họ đã tìm đến phương án trả góp thông qua một thỏa thuận với chủ nhà.

“Một trong những quan điểm sai lầm lớn nhất của nhiều người là suy nghĩ họ cần phải có tiền mới đầu tư được”, Daniel chia sẻ với Business Insider. “Chúng tôi di cư đến Mỹ vào năm 1999 và gia đình của chúng tôi hầu như chẳng có gì đáng giá cả”.

Khi họ bắt đầu tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Sam mới 21 tuổi và Daniel thậm chí còn trẻ hơn: 19. Trên thực thế, Daniel chia sẻ với Business Insider rằng anh thậm chí còn âm tiền trong tài khoản ngân hàng, nhưng chính sự quyết tâm đạt được thành công và khao khát học hỏi những kiến thức về ngành bất động sản là động lực để anh bước tiếp.

“Chúng tôi không có một xu nào để đầu tư vào các bất động sản, nhưng bạn biết đấy, tôi đã nhận ra rằng tôi khá giỏi trong việc tạo dựng các mối quan hệ”, Daniel nói. “Tôi đi hỏi từng người một: “này, khó khăn lớn nhất của bạn là gì? Tôi có thể giúp bạn giải quyết nó không?”.

Không lâu sau, anh bắt đầu tiếp cận với 2 nhóm người: Những người biết đến các bất động sản hấp dẫn nhưng không có vốn và những người có vốn nhưng không có đủ thời gian, kiến thức cũng như đội nhóm để có thể thực hiện những thương vụ mua bán đó.

“Đó là cách mà chúng tôi bắt đầu học hỏi, thông qua việc bắt tay ngay vào công việc”, Daniel chia sẻ.

Khởi nghiệp từ số 0, hai anh em người nhập cư xây dựng danh mục 75 bất động sản cho thuê tại Mỹ sau một năm - Ảnh 1
Sam (trái) và Daniel Kwak (phải). Ảnh: The Kwak Brothers.

Cuối cùng, những mối liên hệ đó đã mang lại cho họ bản hợp đồng đầu tiên. Sau đó, họ bắt đầu theo đuổi mục tiêu là các tòa nhà lớn hơn, nơi nhiều gia đình có thể chung sống, thông qua việc thu hút vốn từ những người mong muốn mình nhận được những lợi ích về thuế cũng như những khoản tiền lãi cố định trên khoản tiền mà họ đã bỏ ra. Tính đến cuối năm 2017, phần lớn trong tổng số 75 bất động sản cho thuê của hai anh em là các căn hộ chung cư.

Kể từ đó, Sam và Daniel Kwak đã sử dụng nền tảng kinh nghiệm sẵn có của mình trong ngành bất động sản để giúp trau dồi kiến thức cũng như truyền cảm những cho những cá nhân có hứng thú với lĩnh vực kinh doanh này. Sam là người dẫn chương trình của chuyên mục phát thanh “Landlording Automated”, và Daniel cũng là người dẫn chương trình của “First Deal Experience”. Họ cũng tổ chức các khóa học về việc làm sao để trở thành một nhà đầu tư bất động sản cho thuê thành công. Họ cũng chuẩn bị cho ra mắt một cuốn sách vào ngày 11/6 tới, kể chi tiết về quãng đường lập nghiệp của bản thân.

Nếu như bạn muốn trở thành một chủ nhà tốt, Daniel nói, bạn phải hiểu rằng đó là một công việc kinh doanh, không phải một sở thích. Điều đó có nghĩa rằng bạn phải luôn chủ động và không được nóng vội.

“Hệ tư tưởng đó sẽ giúp cho bạn không những trở thành một ông chủ tốt, mà còn một ông chủ kiếm được bộn tiền từ công việc của mình”, anh bổ sung.

Hiểu rõ những mục tiêu tài chính của bạn là gì?

Làm cách nào để bạn có thể tìm được một hợp đồng cho thuê tốt? Đó là điều mà ai cũng muốn biết, hai anh em chia sẻ. Nhưng đó không phải là một câu hỏi đơn giản để trả lời.

“Một hợp đồng tốt cho tôi, không có nghĩa là nó tốt đối với anh”, Sam chia sẻ.

Bước đầu tiên chính là bạn phải biết được lý do bạn muốn “dấn thân” vào lĩnh vực bất động sản, và cụ thể hơn, trở thành chủ nhà.

Hãy tìm đến sự giúp đỡ từ những người đi trước

Việc tìm đến sự giúp đỡ từ những người đi trước, những người đã tham gia lĩnh vực bất động sản rất lâu trước đó, là điều rất quan trọng vì họ có thể giúp bạn nâng cao kiến thức cũng như độ nhạy bén với thị trường.

Hãy mời họ ra ngoài dùng một bữa trưa, hỏi họ về những câu chuyện của chính họ, Sam gợi ý. “Ý tưởng ở đây là xác định được chính xác bạn đang muốn gì. Tôi cho rằng một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường hay mắc phải khi lần đầu tham gia vào lĩnh vực bất động sản đó là họ không xác định được đúng kỳ vọng”, anh cho biết.

Tìm ra một thương vụ tốt

Hai anh em gợi ý mọi người nên tìm kiếm những cơ hội không có sẵn trên thị trường.

“Có quá nhiều sự cạnh tranh trên thị trường nơi mà giá cả thường bị đẩy quá lên”, Daniel cho biết.

Để tìm kiếm những cơ hội phi thị trường, Daniel cho biết, bạn cần phải vừa chủ động và vừa bị động.

Daniel cho biết rằng trong những ngày đầu của sự nghiệp, anh đã phải đi lại rất nhiều và gọi điện tới tất cả những tòa nhà treo biển “cho thuê” bên ngoài, hỏi những người chủ sở hữu tòa nhà đó nếu như họ có ý định bán lại bất động sản của mình. Một bí kíp khác, Sam bổ sung, đó là họ sẽ nhắm tới các biển thông báo được biết bằng tay vì điều đó ám chỉ rằng tòa nhà đó được sở hữu bởi một cá nhân, chứ không phải một công ty quản lý bất động sản.

Ngoài việc thâm nhập thực địa và tự tìm ra những bất động sản móng muốn, hai anh em cho biết: mối quan hệ họ đã tạo dựng được và duy trì với các nhà quản lý bất động sản địa phương đã mang tới cho họ rất nhiều cơ hội.

“Bất cứ khi nào có ai đó muốn bán, họ sẽ thông báo cho chúng tôi”, Daniel cho biết.

Xây dựng một đội nhóm tốt

Trước khi muốn thực hiện một thương vụ nào đó, điều bạn cần đó là một đội nhóm. Theo hai anh em, đội nhóm đó nên bao gồm một nhân viên kỹ thuật bảo trì đáng in cậy, một luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, một người hướng dẫn, người có thể giúp bạn hoàn thành các thủ tục cần thiết, một nhân viên bảo hiểm và một kế toán chuyên về lĩnh vực mà bạn đang làm việc.

“Rất nhiều người không hề biết đến các khoản lợi thuế mà một bất động sản có thể mang lại. Và nhiều người cũng không biết rằng nếu như họ có được sự giúp đỡ từ một kế toán có kiến thức sâu rộng về ngành bất động sản, họ có thể tiết kiệm được hàng chục nghìn USD”.

Hãy để ý tới những tiểu tiết

Khi đến thăm một bất động sản, những chi tiết mà hai anh em để ý tới đó chính là vòng đời của lò sưởi, mái nhà và hệ thống nước nóng.

“Đối với các căn hộ chung hoặc đơn lẻ, nếu như bạn phải thay thế lò sưởi, bạn có thể sẽ mất lợi nhuận của cả một năm ròng”, Daniel cho biết.

Khi tham quan một bất động sản mà bạn có ý định muốn sở hữu, việc mang theo một nhà quản lý bất động sản hoặc một nhà thầu thi công là điều tương đối quan trọng. Họ sẽ có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng của ngôi nhà. Họ sẽ chỉ ra những vấn đề mà bạn không thể tự mình nhận ra.

Trong quá trình đàm phán, hãy xác định những vấn đề và đưa ra những giải pháp

Một khi bạn đã tìm được một bất động sản ưng ý, việc tiến vào quá trình đàm phán với một tư tưởng cởi mở là điều rất quan trọng.

“Tôi chia sẻ công thức này với rất nhiều học sinh và khách hàng của mình”, Sam cho biết. “Hãy tìm đúng người, phát hiện ra các vấn đề, đưa ra những giải pháp, mang lại giá trị và sau đó bạn biến giá trị đó thành tiền”.

Hãy luôn đặt ra câu hỏi tại sao cho đến khi bạn có tất cả thông tin bạn cần về tình hình tài chính của người bán, anh bổ sung. Một khi các vấn đề được phát hiện, các giải pháp sẽ được đưa ra, và phần còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Ví dụ, nếu như bạn đang đàm phán một thương vụ sử dụng phương pháp trả góp, và người bán cần rất nhiều tiền để trả các khoản chi phí, tiền hoa hồng, bạn hãy yêu cầu một mức lãi suất thấp hơn. Sam cho biết anh đã phát hiện ra rằng nếu như bạn có thể phát hiện ra vấn đề chính của người bán, họ sẽ thường cởi mở hơn để cùng bạn tìm ra những giải pháp tốt nhất.

“Hãy làm việc dựa trên tinh thần hợp tác, không phải cạnh tranh nhau”, anh nói.

Hãy yêu cầu một bản sao các hợp đồng cho thuê nhà của chủ cũ

Việc tìm hiểu xem liệu chủ cũ của ngôi nhà có cam kết gì với những người thuê nhà hay không cũng là một điều rất quan trọng.

Việc tìm hiểu các khoản đặt cọc cũng quan trọng không kém. Điều này có thể gây ra những vấn đề sau này khi mà người thuê nhà phải đòi lại khoản đặt cọc trước đó của mình, và bạn bắt buộc phải giữ liên lạc với người chủ cũ.

Hãy ghé thăm bất động sản của bạn mỗi lần một tuần

Bất động sản đâu tiên của bạn sẽ dạy bạn rất nhiều điều, Daniel cho biết. Đó là lí do tại sao bạn cần phải đảm bảo rằng bạn sinh sống gần với bất động sản mà mình đang sở hữu, và bạn có thể đến thăm nó mỗi tuần một lần.

Hơn nữa, hai anh em gợi ý rằng bạn không nên quá nóng vội nhảy vào thương vụ tiếp theo. Trên thực tế, họ gợi ý rằng bạn nên đợi khoảng 3 tháng trước khi bạn mua một bất động sản thứ hai, và đó sẽ là khoảng thời gian cần thiết để bạn thu được những kinh nghiệm khi lần đầu tiên trở thành chủ nhà.

Tin Cùng Chuyên Mục