Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 100 tỷ đồng trên HoSE

Quỳnh Chi

Nhóm ngân hàng với đầu tàu VCB vẫn là động lực chủ yếu kéo VN-Index tăng điểm bất chấp một số bluechips vẫn chưa thoát nhịp điều chỉnh. HoSE nghẽn lệnh phiên chiều nhưng nhà đầu tư nước ngoài vẫn kịp mua ròng 122 tỷ đồng trên sàn TP HCM.

Phiên giao dịch 5/4 mở cửa với những biến động bất ngờ của khối ngoại. Ngay trong phiên ATO, khối ngoại đã "tung lệnh" mua hàng loạt cổ phiếu bluechips với tổng giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng. Nhiều khả năng bên mua là quỹ ETF mới thành lập từ Đài Loan. Giá trị khớp lệnh trên HoSE chỉ riêng phiên sáng đã hơn 14.000 tỷ đồng, con số hiếm khi nhà đầu tư được chứng kiến.

Diễn biến của phần lớn các cổ phiếu gần như đã được “định đoạt” sau phiên sáng, khi sàn TP HCM tiếp tục nghẽn lệnh phiên chiều, khiến phần lớn các mã đều trong trạng thái đi ngang. Chỉ có thêm 1.000 tỷ đồng được khớp lệnh trên HoSE trong chiều nay, nâng giá trị khớp lệnh lên 15.000 tỷ đồng. VN-Index kết phiên tại 1.236,05 điểm, tăng 0,95% (+11,6 điểm) với thanh khoản 16.815 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng với đầu tàu VCB vẫn là động lực chủ yếu kéo chỉ số tăng điểm bên cạnh một số cổ phiếu trụ như VIC, NVL, VHM,... Ngược lại, một số bluechips như GAS, PLX, VNM, MWG, BVH, SAB... chưa thể thoát nhịp điều chỉnh.

Khối ngoại cũng nghiêng về chiều bán nhiều hơn trong phiên chiều khiến giá trị mua ròng trên HoSE giảm còn 122 tỷ đồng. Lực bán chủ yếu tập trung trên cổ phiếu ngân hàng như CTG, MBB, BID, VPB,.. trong khi MSN, E1VFVN30, HPG, VHM... được mua mạnh.

Cục diện giằng co trên HNX được duy trì đến phiên ATC trước khi SHB bị xả mạnh về nằm sàn khiến HNX-Index giảm 3,65 điểm (-1,24%) xuống 291,24 điểm với thanh khoản 2.453 tỷ đồng. Ngược lại, UpCOM-Index lại tranh thủ nới rộng đà tăng lên 0,57 điểm (+0,69%) lên 82,84 điểm với thanh khoản 1.474 tỷ đồng nhờ BSR hồi mạnh và sự khởi sắc của các cổ phiếu ngân hàng BVB, NAB, SGB.

Tin Cùng Chuyên Mục