Khối tài sản "bay hơi" hơn 100 tỷ USD, CEO Mark Zuckerberg là tỷ phú mất nhiều tiền nhất kể từ đầu năm

Mỹ An

Đã từng đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới vào năm ngoái nhưng nay vị tỷ phú Mark Zuckerberg lùi về thứ hạng 23.

Theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của người sáng lập Meta, công ty mẹ Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg - đã giảm 11 tỷ USD vào ngày 27/10, xuống chỉ còn 36 tỷ USD khi giá cổ phiếu của công ty "lao dốc", chỉ một ngày khi báo cáo tài chính quý III/2022 được công bố.

Giá cổ phiếu Meta đã giảm 25% xuống còn 97,94 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/10 - đây cũng là mức giá cổ phiếu công ty xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2016.

Đã từng đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới vào năm ngoái, nhưng hiện nay, người sáng lập Meta - công ty mẹ Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg chỉ đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng.

Vị tỷ phú 38 tuổi Mark Zuckerberg hiện đang sở hữu khối tài sản ròng là 38,1 tỷ USD.
Vị tỷ phú 38 tuổi Mark Zuckerberg hiện đang sở hữu khối tài sản ròng là 38,1 tỷ USD.

Vị tỷ phú 38 tuổi Mark Zuckerberg hiện đang sở hữu khối tài sản ròng là 38,1 tỷ USD, theo chỉ số tỷ phú Bloomberg. Đây là sự sụt giảm đáng kinh ngạc so với mức đỉnh 142 tỷ USD vào tháng 9/2021. Điều đó có nghĩa, khối tài sản của Mark đã "bốc hơi" hơn 100 tỷ USD chỉ trong 13 tháng. 

Trong khi nhiều người giàu nhất thế giới đã chứng kiến tài sản sụt giảm trong năm nay, với hơn 100 tỷ USD "bay hơi", Mark Zuckerberg đã chứng kiến sự sụt giảm tài sản lớn nhất trong số những tỷ phú toàn cầu.

Trong quý III, doanh thu của Meta đạt 27,7 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ hai mà công ty chứng kiến doanh thu sụt giảm theo cùng kỳ kể từ khi lên sàn. Công ty mẹ Facebook trước đó đã báo cáo mức sụt giảm doanh thu lần đầu trong lịch sử vào quý II.

Gã khổng lồ được điều hành bởi tỷ phú Mark Zuckerberg đã báo cáo thu nhập ròng trong quý III đạt gần 4,4 tỷ USD, ít hơn một nửa số tiền mà công ty đã kiếm được trong cùng kỳ năm trước.

Trước kết quả kinh doanh có phần ảm đạm của Meta, CEO Mark Zuckerberg chia sẻ, “thực tế, tôi hiểu có rất nhiều người có thể không đồng ý với khoản đầu tư vào Metaverse. Dù vậy, tôi nghĩ sẽ là sai lầm nếu không tập trung vào bất kỳ lĩnh vực nào trong số này”.

Ngoài việc thua lỗ trong đơn vị tập trung vào phát triển vũ trụ ảo Metaverse, gã khổng lồ ngành truyền thông Meta còn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ khác về tiền quảng cáo, tiêu biểu là TikTok. Meta cũng phải đối mặt với sự thoái lui của các nhà quảng cáo trước bối cảnh nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục