Khối tài sản của tỷ phú Elon Musk "bốc hơi" hơn 12 tỷ USD một ngày

Bùi Linh

Kể từ khi đưa ra đề nghị mua Twitter vào tháng trước, tài sản của Elon Musk đã giảm 49 tỷ USD.

Tài sản ông trùm công nghệ giàu nhất thế giới "bốc hơi" tới 12 tỷ USD trong bối cảnh cổ phiếu hãng xe điện Tesla sụt giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm. Cùng với đó, cổ phiếu của Twitter cũng nối dài chuỗi giảm.

Cụ thể, cổ phiếu Tesla chốt phiên với mức giảm 6,8%, nâng tổng mức giảm từ đầu năm lên gần 41%. Cổ phiếu Twitter, công ty mà Musk đang muốn mua với giá 44 tỷ USD cũng giảm gần 3,8% trong phiên ngày 18/5, nâng tổng mức giảm trong vòng 1 tháng lên hơn 20%.

Giá trị vốn hoá thị trường của Twitter hiện chỉ còn hơn 28 tỷ USD, thấp hơn nhiều mức giá chào mua 44 tỷ USD mà Musk đưa ra. 

Kể từ khi đưa ra đề nghị mua Twitter vào tháng trước, tài sản của Elon Musk đã giảm 49 tỷ USD, một phần do thị trường giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư của Tesla cũng lo ngại việc ông sẽ bán cổ phiếu hãng xe điện Tesla để thanh toán cho thương vụ này.

Dù khối tài sản "bốc hơi" mạnh nhưng theo Bloomberg Billionaires Index, Elon Musk vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 209,9 tỷ USD. Tỷ phú Nam Phi là người mất nhiều tiền thứ ba thế giới trong năm nay với 60,4 tỷ USD, sau nhà sáng lập tiền ảo lớn nhất thế giới Binance Changpeng Zhao và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos. Từ đầu năm, ông Zhao đã mất 81 tỷ USD và ông Bezos mất 62 tỷ USD.

Ở một diễn biến khác, vị tỷ phú giàu nhất thế giới mới đây cũng đăng dòng Tweet chỉ trích chỉ số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của Mỹ sau khi Tesla bị loại ra khỏi chỉ số này. Đây là một chỉ số bao gồm cổ phiếu của các công ty đạt tiêu chuẩn nhất định về bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Trong khi Tesla bị loại khỏi danh sách thì Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet là một số thành viên của S&P 500 ESG Index. 

Tin Cùng Chuyên Mục