Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Thành Trung

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, Cơ quan Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Sáng 30/5, Công an TP HCM cho biết, từ ngày 26/5 đến ngày 29/5, trên địa bàn thành phố đã có 98 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 60 trường hợp liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng - Ảnh 1

Qua điều tra, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm, Cơ quan Cảnh sát Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người để điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

CDC TP HCM cho biết, từ ngày 27/5 đến nay, TP HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm, trong đó 126 ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 7 ca liên quan đến Bệnh viện Hoàn Mỹ. Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết.

TP HCM đề nghị những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế. Đồng thời, tiếp tục mở rộng phạm vi lấy mẫu cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Tin Cùng Chuyên Mục