Không chấp nhận "an toàn” với lương tháng 15 triệu, chàng trai 9X bỏ việc, thành công với kinh doanh online

Từ bỏ công việc mang lại thu nhập ổn định và an toàn, câu chuyện sống động của chàng trai trẻ Thiện Nguyễn khiến người nghe đi từ ngạc nhiên đến ngưỡng mộ.

Bước vào kinh doanh online ở độ tuổi còn khá trẻ trung, nhưng Thiện Nguyễn luôn quan niệm rằng, thành công luôn công bằng và trao cơ hội với tất cả.

“Thật ra nói bỏ công việc này, để chọn công việc kia thì nghe có vẻ hơi mạo hiểm, nhưng điều quan trọng nhất chính là mình nhận ra điều mình muốn trong tương lai là gì? Điểm mạnh và sở thích của mình là gì? Và hành động với tất cả đam mê.

Ở thời điểm 2018, mình đã viết ra những điều mình mong muốn trong những năm tới: xây nhà cho mẹ, để mẹ được hưởng an nhàn, những hoài bão cho gia đình, tương lai của riêng mình nữa… Rồi Thiện lại tự hỏi bản than, đi làm như thế thì khi nào mới có thể thực hiện được những mong muốn này? 10 năm hay 20 năm nữa, cuộc đời này được mấy lần 10 năm? Người thân mình có đợi được đến khi mình thành công không, họ đang già đi,… và rất rất nhiều câu hỏi cho bản thân, nó thôi thúc Thiện phải bước ra khỏi vùng an toàn”, chàng trai trẻ tâm sự.

Không chấp nhận "an toàn” với lương tháng 15 triệu, chàng trai 9X bỏ việc, thành công với kinh doanh online - Ảnh 1

Thiện cho biết thêm, thực ra anh đã theo ngành kinh doanh mỹ phẩm gần 10 năm. Trong thời gian đó, anh vừa học, vừa bán hàng cho tới lúc đi làm.  Nó như một công việc phụ, để Thiện kiếm thêm thu nhập, nhưng gắn bó lâu dài với ngành mỹ phẩm, chàng trai nhận ra mình dành tình cảm cho nghề này nhiều hơn. Bởi nghề không chỉ giúp anh kiếm thêm thu nhập, mà còn giúp cho những khách hàng của Thiện ngày càng xinh đẹp, cuốn hút và tự tin hơn, đó chính là giá trị mà anh chàng trân quý nhất khi chọn kinh doanh mỹ phẩm.

Chàng trai trẻ cho biết thêm, thời điểm anh quyết định chọn kinh doanh online mỹ phẩm, là thời điểm anh nhận ra được công nghệ 4.0 phát triển mạnh, người người nhà nhà dần chuyển sang mua hàng online. Đây chính là cơ hội thích hợp nhất, khiến Thiện quyết định dịch chuyển bước chân để bước ra khỏi vùng an toàn.

Tất nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc Thiện sẽ phải đương đầu với những thách thức mới. Nhưng nhận thấy điểm mạnh của mình chính là sự hòa đồng, hoạt bát, giao tiếp tốt, và tập trung vào công việc cao. Nên dù ở bất kỳ lĩnh vực, công việc nào, nhất là khi mình có đam mê, anh đều tin mình sẽ cố gắng hết sức và không bao giờ bỏ cuộc.

Không chấp nhận "an toàn” với lương tháng 15 triệu, chàng trai 9X bỏ việc, thành công với kinh doanh online - Ảnh 2

Kinh doanh online, nghe tưởng chừng dễ nhưng bắt buộc cần có kế hoạch và chiến lược mới có thể đi lâu dài. Theo đó, Thiện Nguyễn cho biết, với anh những điều quan trọng khi bắt đầu kinh doanh online chính là:

Chọn đối tác để hợp tác

“Để bắt đầu kinh doanh, bạn phải biết mình sẽ kinh doanh sản phẩm gì, của thương hiệu nào, các thủ tục giấy tờ pháp lý có rõ ràng và uy tín hay không? Chất lượng sản phẩm có tốt không, phản hồi của khách hàng về sản phẩm như thế nào? Sản phẩm đó có thật sự đưa đến tay người tiêu dùng không, hay chỉ toàn là đại lý ôm hàng", Thiện Nguyễn nhấn mạnh.

Xây dựng lòng tin khách hàng

Về yếu tố này, chàng trai trẻ cũng cho hay, đầu tiên hãy xây dựng lòng tin của khách hàng với mình thông qua thương hiệu mình chọn. Tự phát triển bản thân bằng cách đi học về kiến thức sản phẩm, học về marketing, …thiếu phần nào sẽ hoàn thiện phần đó. Hơn thế, cần biết cách chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Thiện Nguyễn cũng cho rằng, kinh doanh online không phải chuyện ngày một ngày hai, mà đó là cả quá trình dài. Có khó khăn, thách thức, có thuận lợi, có thành quả riêng mà Thiện đều đã trải qua. Ở đó, bạn cần biết cách tính toán kĩ để có thể vận dụng những thế mạnh của bản thân một cách hài hoà.

Chàng trai trẻ cũng cho biết, hiện tại mỗi tháng anh có thể kiếm được nhiều tiền từ kinh doanh mỹ phẩm online. Cuộc sống của Thiện cũng thay đổi khá nhiều. Tuy nhiên, điều anh mong muốn hơn thế, chính là được chia sẻ kinh nghiệm bán hàng thực chiến của mình cho mọi người.

Nghĩ là làm, mọi kiến thức học được và trải nghiệm đều được Thiện ghi chép lại thành 1 quy trình từ viết bài, bán lẻ, tuyển sỉ,… đều được anh xây dựng rất rõ ràng, để bất cứ ai cũng có thể làm được và bán được hàng 1 cách dễ dàng.

Không chấp nhận "an toàn” với lương tháng 15 triệu, chàng trai 9X bỏ việc, thành công với kinh doanh online - Ảnh 3

Không chỉ dạy đội nhóm về kiến thức bán hàng trên Facebook, mà anh còn giúp đội nhóm của mình có kiến thức bán hàng đa kênh, từ Website, Zalo, Instagram, Youtube, Tiktok,.. mà anh tích lũy được trong suốt những năm kinh doanh online của mình. Kể từ đó, công việc và đội nhóm của anh cũng ngày 1 phát triển không ngừng. Nhiều người trong đội nhóm của Thiện đã có thể kiếm được tiền từ công việc kinh doanh online, cuộc sống thay đổi và hạnh phúc hơn.

Thiện Nguyễn luôn quan niệm rằng: “Cho dù bạn là ai, xuất phát điểm hay thất bại thế nào điều đó không quan trọng. Chỉ cần bạn nhắm chính xác vào mục tiêu, đạp đổ mọi rào cản thì chắc chắn 1 ngày bạn sẽ thành công!”

Tin Cùng Chuyên Mục