Không khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau Tết sẽ bị xử phạt như thế nào?

Theo Báo Tin tức

Theo Sở Y tế Hà Nội, những người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đều phải khai báo y tế.

Theo Sở Y tế Hà Nội, những người trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đều phải khai báo y tế. Người dân có thể khai báo tại trạm y tế xã phường, hoặc khai báo y tế qua mạng (khai online) qua tại địa chỉ antoancovid.vn/khaibao.

Không khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau Tết sẽ bị xử phạt như thế nào? - Ảnh 1

Tuy nhiên, đối với những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

Còn đối với người dân từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khi đến Hà Nội phải chủ động khai báo và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng.

Đối với những người đến từ vùng có dịch không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo gian dối gây lây truyền dịch bệnh Covid-19 cho người khác bị xử lý theo Điều 240 Bộ luật Hình sự. Mức phạt tù tối đa đến 12 năm và còn có thể bị phạt tiền tối đa đến 100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 - 5 năm.

Theo Sở Tư pháp Hà Nội, mức phạt trên áp dụng điểm 1.1 mục 1 Công văn 45 ngày 30/3/2020 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bên cạnh đó, người nào che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh Covid-19 của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh Covid-19 bị phạt tối đa 20 triệu đồng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục