Không muốn đi làm sau kỳ nghỉ Tết? Đây là cách lấy lại động lực làm việc của triệu phú Mỹ

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hết Tết, hết luôn cả... hứng thú làm việc chính là cảm giác chung của rất nhiều bạn trẻ.

Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ, đồng thời là tác giả của 4 cuốn sách kinh doanh nằm trong top bán chạy của New York Times và cũng là chuyên gia tư vấn cho nhiều công ty nằm trong danh sách Fortune 500 (các công ty hàng đầu tại Mỹ).

Ông được mệnh là "vua bán hàng", từng viết sách và giảng dạy về những kỹ thuật kinh doanh, thuyết phục khách hàng... đồng thời tạo động lực và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

Không muốn đi làm sau kỳ nghỉ Tết? Đây là cách lấy lại động lực làm việc của triệu phú Mỹ - Ảnh 1

 

Để có được thành công đó, vị triệu phú tự thân này tiết lộ ông làm việc ít nhất 95 tiếng/tuần, tương đương với hơn 13 tiếng mỗi ngày, 7 ngày liên tục. Và, bí quyết để cảm thấy không bị đuối sức của Cardone hoàn toàn chẳng liên quan gì đến việc phải nghỉ phép hay đi du lịch để sạc lại năng lượng cả. Ông nói: “Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị đuối sức hay kiệt quệ, hãy tìm lại động lực của mình”. 

Theo Cardone, khi mất động lực làm việc, hãy tự hỏi bản thân câu hỏi sau: "Lý do gì khiến bạn làm công việc này?"

Không muốn đi làm sau kỳ nghỉ Tết? Đây là cách lấy lại động lực làm việc của triệu phú Mỹ - Ảnh 2

 

Câu trả lời chính là "mỏ neo" và bạn cần hướng tới nó mỗi ngày để tìm được nguồn cảm hứng trong công việc.

Tiếp theo, hãy tập trung phát huy động lực thông qua việc đặt ra những mục tiêu cụ thể. Bạn phải thường xuyên xem xét lại những mục tiêu của mình và dám nghĩ lớn.

Cardone nói: “Phần lớn mọi người từ bỏ cuộc chơi chỉ vì chiếc cúp không đủ lớn. Tôi và vợ vẫn thường ngồi lại với nhau rồi tự đặt câu hỏi rằng, ‘chiếc cúp tiếp theo là gì’? Bạn kiếm được 1 triệu USD. Tốt thôi, nhưng chiếc cúp tiếp theo là gì? Trò chơi tiếp theo là gì?”.

Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ động lực và mục tiêu của bạn là gì? Nếu đã xác định chúng một cách đúng đắn, thì chẳng phải mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày bạn tiến gần hơn đến phần thưởng của mình hay sao? Và, nếu mỗi ngày làm việc là mỗi ngày bạn tiến thêm một bước đến chiến thắng, thì điều đó chẳng đáng mừng hay sao?

Điều này đồng nghĩa với việc bạn luôn phải tìm kiếm một mục tiêu lớn hơn cho bản thân, bởi việc "dậm chân tại chỗ", thỏa mãn khi đã đạt được kết quả sẽ giết chết động lực làm việc. 

Theo Cardone: “Nếu như bạn đang ở giữa cuộc vui, bạn đâu có cảm thấy mệt. Khi thắng thế, bạn sẽ không hề có cảm giác đuối sức. Khi một người ghi bàn thắng, chẳng ai lại thấy mệt cả. Trò chơi sẽ cứ thế mà tiếp diễn mãi. Thế nhưng, khi bạn không thắng thế, khi bạn không ghi bàn, và khi mà mọi thứ không còn cảm giác quan trọng, chính giờ phút đó, bạn sẽ thấy đuối sức”.

Những ngày nghỉ Tết đã qua đi, đây chính là lúc mỗi người cần xác định lại mục tiêu cho riêng bản thân. Đừng để những lời hứa hẹn thay đổi trong năm mới rơi vào quên lãng, mà hãy hành động để biến chúng thành hiện thực!

Tin Cùng Chuyên Mục