Không phải bầu Đức, tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới là người hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park Hang-Seo

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng là một trong những cái tên đồng hành, hỗ trợ VFF.

Sau nhiều vòng thương thảo, HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đạt được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Theo các nguồn tin, giá trị của bản hợp đồng có thể lên tới 80.000 USD, bao gồm mức lương khoảng 50.000 USD/tháng sau thuế, cùng các quyền lợi, đãi ngộ khác như: nhà riêng, xe hơi riêng, vé máy bay di chuyển, tiền đóng thuế thu nhập cá nhân…

Trước thông tin này, dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu có doanh nghiệp nào "tiếp sức" cho VFF trong việc chi trả lương của HLV Park Hang Seo?

Mới đây, trả lời tờ Thể thao & Văn hoá, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng là một trong những cái tên đồng hành, hỗ trợ VFF.

Không phải bầu Đức, tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới là người hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Park Hang-Seo - Ảnh 1

 

Cụ thể, ông Lê Hoài Anh cho biết:

"Rất kịp thời, VFF nhận được sự đồng hành của những doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, nên hai bên đã rất thuận lợi trong quá trình đàm phán và kí kết gia hạn mới hợp đồng.

Về mặt nguyên tắc, chúng tôi không thể tiết lộ về mức lương. Nhưng xin khẳng định, VFF nhận được sự hỗ trợ để đưa ra được mức lương xứng đáng với những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam."

Lãnh đạo VFF cũng cho biết, trong vòng 10 năm qua, Tập đoàn Vingroup đã âm thầm đầu tư cho bóng đá trẻ, góp phần cung cấp nhiều lứa cầu thủ chất lượng cho các CLB, các đội tuyển quốc gia. Hai bên cùng "chia sẻ về tầm nhìn, trọng tâm hợp tác tập trung vào công tác đào tạo, chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu quốc tế từ năm 2019 - 2024; hướng đến mục tiêu lọt vào vòng chung kết Olympic 2024 và World Cup 2026."

Như vậy, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục có những đồng thái hỗ trợ nền bóng đá nước nhà. Trước đó, doanh nghiệp này chính là đơn vị tổng tài trợ mua bản quyền cho 2 giải là VCK World Cup và Asiad 2018 khi các đài ở Việt Nam gặp khó khăn trong việc đàm phán.

Đồng thời, họ cũng đứng sau Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, "cái nôi" của các cầu thủ đã thành danh như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý. Ở Việt Nam, trung tâm PVF là một trong những "lò" đào tạo đi đầu về cơ sở vật chất, đội ngũ chuyên gia, HLV tầm thế giới.

Trước đó, vào ngày 21/10/2019 vừa qua, Tập đoàn Vingroup và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam.

Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam giữa Vingroup và VFF có thời hạn 5 năm, từ 2019 đến 2024. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo ra khung pháp lý và khuôn khổ để hai bên thống nhất các nội dung hợp tác cụ thể theo từng năm một. Theo đó, Vingroup thông qua Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (“PVF”) tiếp tục đẩy mạnh các công tác hỗ trợ đã thực hiện thời gian qua, mở rộng thêm một số hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới theo kế hoạch của VFF.

Tin Cùng Chuyên Mục