Không thể ngờ rằng, Warren Buffett lại có những thói quen "dị" như thế này

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ngoài ăn sáng bằng fastfood, Warren Buffett còn duy trì những thói quen "cực dị" trong suốt nhiều năm qua.

Trên con đường tới văn phòng của mình suốt 54 năm, Buffett luôn dừng xe ở cửa hàng McDonald's quen thuộc. Nhiều năm trời, ông có thói quen chỉ ăn một trong 3 món: trứng, xúc xích, ba chỉ xông khói.

Mỗi phần ăn có giá không quá... 3,17 USD. Chẳng thấm tháp vào đâu khi đem so sánh với khối tài sản hàng tỷ đô của Warren Buffett.

Vào những buổi sáng không dùng bữa tại McDonald's, thi thoảng ông sẽ đến thăm nhà của người bạn thân lâu năm - Bill Gates, và ăn bánh Oreo.

Ngoài ăn sáng bằng fast - food, Warren Buffett còn duy trì những thói quen "cực dị" trong suốt nhiều năm qua.

Không thể ngờ rằng, Warren Buffett lại có những thói quen

 

Warren Buffett là một con nghiện nước ngọt có gas

"1/4 cơ thể tôi là Coca-Cola. Nếu tôi nạp 2.700 calo mỗi ngày, 1/4 trong số đó là Coca-Cola. Tôi uống ít nhất 5 ly, mỗi ly 0,3 lít."

Nạp một lượng đường khổng lồ vào cơ thể mỗi ngày, nhưng Warren Buffett vẫn có cái lý của riêng ông. Ông giải thích: "Tôi đã kiểm tra tỷ lệ tử vong và tỷ lệ tử vong thấp nhất là khoảng 6 tuổi. Bởi vậy, tôi quyết định ăn uống như một đứa trẻ 6 tuổi. Đó là cách an toàn nhất mà tôi có thể thực hiện."

Tuy vậy, tốt nhất chúng ta không nên học hỏi thói quen này, bởi nó không hề tốt cho sức khoẻ.

Ở trong một căn nhà suốt... 61 năm

Đây là một căn nhà 5 phòng ngủ, nằm ở trung tâm Omaha. Năm 1958, Buffett đã mua ngôi nhà này với 31.500 USD, tương đương với 260.000 USD hiện nay.

"Thuộc lòng" những cuộc khủng hoàng kinh tế

Warren Buffett chắc chắn không thể quên những khoảnh khắc huy hoàng nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Nhưng đồng thời, ông cũng luôn khắc sâu ký ức về giai đoạn đen tối của nền kinh tế.

Ông có bản sao của tất cả các trang nhất của New York Times nói về các cuộc khủng hoảng kinh tế, như Hoảng loạn 1907 và Đại suy thoái năm 1929.

Ông chia sẻ trong một bộ phim tài liệu của HBO: "Tôi muốn treo lên tường những ngày tháng chìm trong sự hoảng loạn của Phố Wall để nhớ rằng điều gì cũng có thể xảy ra trên thế giới này. Bạn có thể gọi nó là 'bức hoạ để dùng làm bài học'."

Không sử dụng máy tính khi làm việc

Phòng làm việc của vị tỷ phú cũng không có điện thoại. Thực tế là, Buffett bằng cách nào đó chỉ gửi đúng một email trong suốt cuộc đời mình. Đó là email gửi tới Jeff Raikes của Microsoft.

Không thể ngờ rằng, Warren Buffett lại có những thói quen

 

Làm việc tại một toà nhà trong hơn 50 năm

Buffett nói về trụ sở nhỏ của Berkshire Hathaway tại Omaha: "Đó là một địa điểm có sự khác biệt."

Đoạn phim tài liệu của HBO tiết lộ, ông ưa thích sự ổn định. Ông nói: "Tôi có 25 nhân viên trong văn phòng và nếu bạn quay lại, con số ấy vẫn là 25, vẫn là những con người ấy. Chúng tôi không có bất kỳ ban nào tại Berkshire. Chúng tôi không có ban quan hệ công chúng. Chúng tôi không có ban quan hệ nhà đầu tư. Chúng tôi không có nhóm luật sư chung. Chúng tôi không ủng hộ những việc mà nó chỉ mang tính hình thức."

Vẫn sử dụng coupon giảm giá

Vị tỷ phú thế giới vẫn rất thích những chương trình giảm giá. Có lần, Buffett còn mua tặng Gates phiếu giảm giá tại McDonald's.

Tin Cùng Chuyên Mục