Khu công nghiệp Yên Phong II-A được duyệt chủ trương đầu tư

Giang Phạm

Dự án có quy mô hơn 151 ha với nhà đầu tư là Công ty cổ phần hạ tầng Western Pacific, tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng.

Thủ tướng vừa duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cầu hạ tầng khu công nghiệp Yên Phong II-A, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án được thực hiện tại xã Tâm Giang và xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, với quy mô hơn 151 ha. Tổng vốn đầu tư khoảng 1.830 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư - Công ty cổ phần hạ tầng Western Pacific là 275 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Trước đó, vào tháng 3/2019, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung Khu công nghiệp Yên Phong II, tỷ lệ 1/5.000. Diện tích lập quy hoạch là khoảng 655 ha, thuộc các xã Đông Tiến, Tam Giang, Hòa Tiến và thị trấn Chờ, huyện Yên Phong. 

Khu công nghiệp được chia làm 3 phân khu, khu A nằm ở phía Tây quốc lộ 3 với diện tích hơn 151 ha; khu B rộng hoảng 282 ha, nằm giữa quốc lộ 3 và đường tỉnh 277. Phân khu còn lại nằm ở phía đông đường tỉnh 277 với diện tích khoảng 221 ha. Các phân khu đều có đầy đủ chức năng sản xuất, dịch vụ, giao thông, các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối... 

Vào tháng 9/2019, Công ty cổ phần hạ tầng Western Pacific được UBND tỉnh Bắc Ninh giới thiệu khu đất thuộc phân khu A của khu công nghiệp Yên Phong II để nghiên cứu quy hoạch. Ở thời điểm được giới thiệu, doanh nghiệp chuyên kinh doanh bất động sản này mới thành lập được 5 tháng và có địa chỉ tại Bắc Ninh. 

Tin Cùng Chuyên Mục