Khuyến cáo: Người tiêu dùng không tham gia dự án OWIFI của CSE

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Đến nay, chưa có đơn vị hay tổ chức nào có tên OWIFI hay CSE được cấp Giấy chứng nhận đang ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD-Bộ Công Thương) cho biết, thời gian gần đây, Cục đã nhận được phản ánh về một số cá nhân thường xuyên tổ chức các hội thảo, hội nghị, đào tạo trực tiếp hoặc gián tiếp qua các ứng dụng điện thoại (Zoom Meeting) để giới thiệu, kêu gọi tham gia đầu tư vào một Dự án có tên OWIFI nhằm được hưởng lợi nhuận rất cao từ Dự án này.

Theo nội dung phản ánh, Dự án OWIFI được quảng cáo với công nghệ tiên tiến “Blockchain 3.0” từ nhà cung cấp CSE của Singapore. Đồng thời, người tham gia đầu tư và phát triển mạng lưới kinh doanh còn được hưởng nhiều lợi ích khác nhau như lãi suất hấp dẫn (các gói tham gia từ 50 USD - 25.000 USD với lãi suất lên tới 6%/tháng, lợi nhuận được trả theo ngày).

Khuyến cáo: Người tiêu dùng không tham gia dự án OWIFI của CSE - Ảnh 1

CSE quảng cáo về quyền lợi cho người tham gia.

Cùng với đó, người tham gia còn được nhận tiền thưởng theo số lượt truy cập vào bộ phát wifi 5G đã đầu tư, hoa hồng từ việc phát triển mạng lưới tuyến dưới tham gia đầu tư kinh doanh... Việc vận hành và quản lý người tham gia được thực hiện qua hệ thống https://pos.cse30.io/ (có máy chủ đặt tại nước ngoài).

Cục CT&BVNTD nhận định, qua đánh giá hoạt động của các tổ chức cá nhân nêu trên có dấu hiệu là hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép. Bởi cho đến nay, chưa có đơn vị hay tổ chức nào có tên OWIFI hay CSE nêu trên được cấp Giấy chứng nhận đang ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Khuyến cáo: Người tiêu dùng không tham gia dự án OWIFI của CSE - Ảnh 2

CSE hướng dẫn cách người tham gia xây dựng hệ thống kết nối.

Chính vì vậy, các tổ chức cá nhân trên khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tới 5 tỷ đồng hoặc 5 năm tù giam (Điều 217a Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi năm 2017).

Để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người dân tuyệt đối không tham gia đầu tư, hay phát triển hệ thống kinh doanh của các tổ chức cá nhân nêu trên./.

Tin Cùng Chuyên Mục