Kido Group: Lợi nhuận sau thuế quý IV/2020 tăng 855%

Báo cáo riêng lẻ của Kido ghi nhận các con số tăng trưởng mạnh mẽ về chỉ số lợi nhuận, nhưng các chỉ tiêu này trong báo cáo hợp nhất lại thu hẹp một cách đáng kể.

Báo cáo riêng quý IV/2020 của Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (mã CK: KDC) ghi nhận con số tăng trưởng mạnh của công ty này trong quý cuối cùng của năm 2020. Theo đó, doanh thu thuần tăng trưởng 167% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến lợi nhuận trước thuế và sau thuế đều đạt cột mốc tăng trưởng lên tới 724% và 855%, trong đó chỉ tiêu sau thuế còn cao hơn chỉ tiêu trước thuế. 

Theo giải trình của KDC, phần lớn kết quả này có được là nhờ hoạt động tài chính mang lại doanh thu lớn. Khi xét tới con số hợp nhất, KDC cho biết dù doanh thu thuần, lợi nhuận trước và sau thuế đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng kết quả lại thấp hơn nhiều so với báo cáo riêng lẻ.

Cụ thể, trong khi doanh thu thuần hợp nhất quý IV của KDC là hơn 2.340 tỷ đồng, cao hơn 78% so với doanh thu thuần riêng lẻ thì lợi nhuận trước và sau thuế hợp nhất chỉ bằng 25-30% chỉ tiêu tương ứng trong báo cáo riêng. KDC cho hay, trong năm 2020, công ty này tiếp tục mở rộng ngành dầu, tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp nên lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế tăng 40,1% và 90% so với cùng kỳ năm 2019.

Những năm tới đây Kido tiếp tục tập trung đầu tư vào ngành dầu ăn và định hướng quay về mảng bánh kẹo truyền thống. Sau quý III/2020 Tập đoàn Kido cũng chính thức quay trở lại thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom, đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm.

Tin Cùng Chuyên Mục