Kiếm 400.000 USD mỗi năm nhờ livestream ngủ trên TikTok

Như Quỳnh

Rất nhiều chủ kênh TikTok dễ dàng thu hút hàng chục nghìn, thậm chí hàng triệu lượt theo dõi chỉ nhờ các buổi livestream đi ngủ.

Jakey Boehm (28 tuổi) đến từ Úc sở hữu kênh TikTok hơn 1 triệu người theo dõi. Nội dung kênh của anh rất đơn giản, cứ 10 giờ tối hàng đêm, anh sẽ mặc đồ ngủ, leo lên giường và ngủ trước mặt các khán giả theo dõi qua TikTok Live. Theo Boehm, trung bình hàng tháng anh kiếm được 35.000 USD từ người hâm mộ. 

Tiktoker Jakey Boehm. Ảnh: Jakey Boehm
Tiktoker Jakey Boehm. Ảnh: Jakey Boehm

Duane Olson (25 tuổi) sống tại New York cũng phát trực tuyến giấc ngủ của mình. Olson để một tấm biển trên đầu giường ghi "Chỉ có tôi ngủ thôi, thật sự đấy!" và có khoảng 13.000 khán giả trên TikTok. 

Catalina Calderon, một người xem các livestream ngủ chia sẻ: “Tôi thấy nó cực kỳ nhẹ nhàng, giống như một người bạn đồng hành theo một cách kỳ lạ vậy”. Cô Calderon (43 tuổi) thì nói: “Về cơ bản thì tôi xem livestream như một cách để chuẩn bị cho giấc ngủ.”

Jakey Boehm còn đi xa hơn một bước nữa. Khán giả có thể mua những món quà ảo có tính năng kích hoạt âm thanh và ánh sáng trong phòng ngủ để đánh thức anh. Với gói 380 USD, người xem có thể thoải mái kích hoạt tất cả hiệu ứng loa và ánh sáng trong phòng Boehm trong 5 phút, tạo nên một cơn ác mộng thực sự. 

“Càng hỗn loạn càng tốt. Khán giả yêu thích sự hỗn loạn,” Boehm nói. 

Hàng loạt hiệu ứng đánh thức được Jakey Boehm trang bị trong phòng ngủ. Ảnh: Jakey Boehm.
Hàng loạt hiệu ứng đánh thức được Jakey Boehm trang bị trong phòng ngủ. Ảnh: Jakey Boehm.

Kyle Hirshon, một nhà sản xuất truyền hình 25 tuổi New York đặc biệt thích thú với việc chọc cho Boehm mất ngủ. Thỉnh thoảng, anh gửi tới Boehm một món quà ảo, như một chiếc kính râm trị giá 2 USD, từ đó kích hoạt âm thanh "Chrissy dậy đi!" đang viral trên TikTok gần đây. 

"Phòng stream" hết sức đơn giản của Duane Olson. Ảnh: Duane Olson. 
"Phòng stream" hết sức đơn giản của Duane Olson. Ảnh: Duane Olson. 

Để đổi lấy những đêm trằn trọc, Boehm được giữ lại một phần doanh thu quà tặng từ fan trên TikTok. Jakey Boehm thậm chí đang dùng tiền kiếm được từ livestream ngủ để mua nhà và hỗ trợ các tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần.

Xu hướng livestream khi ngủ nổi lên lần đầu trên Twitch (nền tảng phát trực tuyến Amazon sở hữu) và lan sang TikTok vào năm ngoái. Kể từ đó đến nay, các livestream ngủ rất dễ xuất hiện trên trang xu hướng TikTok, làm tăng lượng khán giả và giúp các kênh livestream ngủ tăng thu nhập đáng kể. 

Tin Cùng Chuyên Mục