Kiếm được thêm 6,2 tỷ USD trong 1 ngày, Mark Zuckerberg vừa nhảy vọt lên vị trí số 5 người giàu nhất hành tinh

Theo Vân Đàm/Trí Thức Trẻ

Tài sản của ông chủ Mark Zuckerberg hiện ở mức 65,6 tỷ USD.

Ngày hôm qua, tổng tài sản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tăng thêm tới 6,2 tỷ USD, giúp anh thăng 2 hạng, lên vị trí số 5 trong danh sách những ngày giàu có nhất hành tinh theo tính toán của Bloomberg. 

Có được điều này là nhờ cổ phiếu Facebook thăng hoa sau báo cáo kết quả kinh doanh chứng kiến doanh thu vượt mọi dự đoán của các chuyên gia phố Wall. Cụ thể, cổ phiếu Facebook đã tăng 11% riêng trong phiên giao dịch ngày hôm qua lên mức 166,69 USD/1 cổ phiếu, mức tăng trong ngày lớn nhất trong suốt 3 năm qua, đẩy tài sản của ông chủ Zuckerberg lên mức 65,6 tỷ USD.

Như vậy, tính tới thời điểm này, vị tỷ phú 34 tuổi đã vượt qua cả ông trùm thời trang Amancio Ortega và Carlos Slim trong bảng xếp hạng giàu có.

Kiếm được thêm 6,2 tỷ USD trong 1 ngày, Mark Zuckerberg vừa nhảy vọt lên vị trí số 5 người giàu nhất hành tinh - Ảnh 1

 

Trong khi đó, nhà sáng lập Amazon là Jeff Bezos cũng chứng kiến khối tài sản tăng thêm 3,8 tỷ USD vào ngày hôm qua và vẫn duy trì được vị trí là người giàu có nhất hành tinh với 142,1 tỷ USD trong tay. Xếp ngay sau đó là Bill Gates với 95,8 tỷ USD.

Chỉ có 4 trong số 174 tỷ phú Mỹ trong bảng xếp hạng chứng kiến khối tài sản giảm trong tháng 1 khi thị trường Mỹ bắt đầu hồi phục sau cú giảm mạnh vào cuối tháng 12. Chỉ số S&P 500 đã tăng 7,9% trong tháng, mức tốt nhất trong hơn 3 năm qua.

Tổng cộng 500 người giàu nhất thế giới đã có thêm 308 tỷ USD trong tháng 1 vừa qua.

Tin Cùng Chuyên Mục