King Coffee của bà Diệp Thảo mở chuỗi ấn tượng: 39 tiệm trong nửa năm, vừa khai trưởng cửa hàng premium ở Hàn Quốc

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Ý tưởng của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo là tạo nên một không gian kết nối các tinh hoa và sáng tạo trong một không gian “Cà phê thế giới - Thế giới cà phê”, hướng tới mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước, tấn công thị trường Mỹ và nhiều nước khác.

Tốc độ mở chuỗi King Coffee của bà Thảo được đánh giá là khá nhanh. Tháng 7/2018, King Coffee chính thức bước vào thị trường chuỗi quán, với cửa hàng đầu tiên tại Gia Lai. Một tháng sau, thương hiệu này cho ra đời quán thứ hai tại TP.HCM. 

King Coffee của bà Diệp Thảo mở chuỗi ấn tượng: 39 tiệm trong nửa năm, vừa khai trưởng cửa hàng premium ở Hàn Quốc - Ảnh 1

 Cửa hàng King Coffee tại Hội An (Ảnh: The Leader)

Đến nay trên website của King Coffee đã thấy có 39 cửa hàng tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang, Gia Lai, Vũng Tàu, Rạch Giá, Sóc Trăng và mới nhất là Hàn Quốc.

Các trang tin ở Hàn như Chookjenews The Daily News cũng đưa tin: Cửa hàng King Coffee premium (cao cấp) đầu tiên đã đến xứ sở kim chi, khai trương hôm 13/12, tọa lạc tại khu vực giàu có Apgujeong-dong.

Trước đó, đơn vị nhượng quyền VK International đã cho nhân viên đến TP.HCM vào tháng 6 để được đào tạo và hoàn tất thủ tục về bản quyền thương hiệu. Họ cũng lên kế hoạch sẽ mở quán cà phê cao cấp tiếp theo vào nửa đầu năm sau, đặt tại vùng ngoại ô Jamsilbon-dong của Seoul.

"Menu sẽ bao gồm các thức uống đậm đà của Việt Nam như cafe đen, cafe sữa và đặc biệt là món cafe dừa đặc trưng. Ngoài ra cũng phục vụ các món ngọt Việt Nam hay cafe kiểu Mỹ" - trang Chookjenews đưa tin.

King Coffee của bà Diệp Thảo mở chuỗi ấn tượng: 39 tiệm trong nửa năm, vừa khai trưởng cửa hàng premium ở Hàn Quốc - Ảnh 2

 (Ảnh: Chookjenews)

Theo The Leader, bà Diệp Thảo từng cho biết sẽ trung thành với mục tiêu mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước và sẽ khai trương quán King Coffee đầu tiên tại Mỹ và các quốc gia khác. Ý tưởng của nhà sáng lập này là tạo nên một không gian kết nối các tinh hoa và sáng tạo trong một không gian “Cà phê thế giới - Thế giới cà phê”.

Ngoài việc thưởng thức cà phê ngay tại quán, khách hàng tới chuỗi King Coffee còn có thể mua sản phẩm cà phê hạt, cà phê rang xay để thưởng thức tại nhà với chất lượng tương đương ở quán. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gọi đây là mô hình quán cà phê đối chứng đang được khách hàng ủng hộ.

King Coffee của bà Diệp Thảo mở chuỗi ấn tượng: 39 tiệm trong nửa năm, vừa khai trưởng cửa hàng premium ở Hàn Quốc - Ảnh 3

 Để tạo nên "nơi kết nối tinh hoa, sáng tạo và đam mê," không gian King Coffee được thiết kế khá chỉn chu và sang trọng. (Ảnh: CafeBiz)

Theo CafeBiz, bà Diệp Thảo trước đây cũng không hề giấu giếm về những sự giống nhau giữa King Coffee và hệ thống Trung Nguyên nhượng quyền. Bà từng cho biết chuỗi quán King Coffee thừa hưởng kinh nghiệm và hệ giá trị của chuỗi nhượng quyền Trung Nguyên - một thương hiệu nổi tiếng thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã được xây dựng gần 20 năm.

Tuy nhiên cái "hao hao" của King Coffee được nhận xét là không giống với Trung Nguyên của bây giờ, mà là chuỗi Trung Nguyên của quá khứ. Ví dụ như King Coffee có 2 màu sắc chủ đạo đỏ - đen. Trên menu cũng cho thấy, cà phê của thương hiệu này là Arabica và Robusta và một phần trong số đó là có nguồn gốc từ Buôn Mê Thuột. Còn nhớ những năm 90 của thế kỷ trước, người Việt đã biết tới một thương hiệu cà phê Trung Nguyên đậm chất Việt có xuất xứ từ Buôn Mê Thuột. Đây là nơi ông Vũ và bà Thảo đã cùng nhau bắt đầu Trung Nguyên.

King Coffee của bà Diệp Thảo mở chuỗi ấn tượng: 39 tiệm trong nửa năm, vừa khai trưởng cửa hàng premium ở Hàn Quốc - Ảnh 4

 (Ảnh: FB Lê Hoàng Diệp Thảo)

Nói về chuỗi King Coffee, bà Thảo nhấn mạnh về "tinh hoa cà phê", "thưởng thức cà phê đúng chất" thống nhất với tinh thần "cà phê là giấc mơ của tôi, là tình yêu của tôi" của bà khi nói về thương hiệu King Coffee nói chung.

Với nhiều nền tảng vững chắc, liệu King Coffee có thể leo lên top 3 chuỗi cà phê thống trị thị trường Việt Nam và phát triển thành công trên quốc tế? Thời gian sẽ trả lời. Còn hiện tại, nữ CEO Diệp Thảo đang rất vui mừng chia sẻ trên Facebook: "Quán cà phê King Coffee đầu tiên tại Seoul được khai trương sau biết bao nỗ lực của toàn công ty. Tất cả mọi người đều háo hức tạo ra mô hình cà phê đặc biệt để giới thiệu với thế giới".

Tin Cùng Chuyên Mục