"Kinh doanh là để sẻ chia những gì tốt đẹp nhất"

Thu Tâm

(Doanhnhan.vn) - “Thấy ai xung quanh chưa đẹp hay gặp vấn đề gì tôi đều sẵn lòng giúp đỡ. Khi bước chân vào kinh doanh lĩnh vực làm đẹp, tôi chỉ có tâm niệm là chia sẻ những gì hiệu quả nhất cho mọi người", chị Nguyễn Trần Hải Dương - Giám đốc Công ty TNHH Ocean Nha Trang chia sẻ.

Song song với việc đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, chúng tôi luôn có trách nhiệm với người tiêu dùng; Hướng dẫn tận tình, giải thích chi tiết sản phẩm để khách hàng đưa ra chọn lựa phù hợp nhất. Tôi luôn đặt cái tâm lên trước chứ không nghĩ lợi nhuận là đầu tiên.

(Nguyễn Trần Hải Dương)

PV: Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về y học nhưng Hải Dương lại lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm. Con đường nào đã đưa chị gắn bó với mỹ phẩm như vậy?

Thực ra nghề y luôn đòi hỏi tinh thần trách nhiệm và áp lực rất lớn nên ba mẹ tôi không ép phải đi theo mà khuyên nên học một ngành nào đó nhẹ nhàng hơn, ít khó khăn hơn. Vì ba mẹ làm y nên tôi cũng thích nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe, về cách làm đẹp cho bản thân. Rồi thấy ai xung quanh chưa đẹp hay gặp vấn đề liên quan đến nhan sắc tôi lại sẵn lòng giúp đỡ.

Mới đầu tôi cũng không nghĩ là sẽ kinh doanh lĩnh vực làm đẹp mà chỉ có tâm niệm là chia sẻ những gì hiệu quả cho chị em phụ nữ để không phải "tiền mất, tật mang". Mỗi ngày thấy người người kinh doanh làm đẹp và nhiều người đua nhau đi làm đẹp nhưng không nhận được giá trị tương xứng với đồng tiền bỏ ra nên tôi quyết định đi theo con đường này để chia sẻ với chị em những gì tốt đẹp nhất, hiệu quả nhất.

"Kinh doanh là để sẻ chia những gì tốt đẹp nhất" - Ảnh 1

 

PV: Việt Nam được xem như là mảnh đất màu mỡ cho thị trường mỹ phẩm phát triển, tuy nhiên song song với đó lại là sức cạnh tranh ngày càng lớn. Vậy lợi thế và chiến lược của Ocean Nha Trang để có thể gắn bó lâu dài với ngành làm đẹp là gì, thưa chị?

Những thương hiệu phát triển ra nước ngoài luôn đi kèm với chi phí marketing, chi phí mua nhượng thương hiệu nên đội giá sản phẩm lên cao mà chất lượng chưa hẳn đã tương xứng. Lợi thế lớn nhất của Ocean Nha Trang là mang những thương hiệu hàng nội địa nổi tiếng của nước ngoài về Việt Nam với giá cả phù hợp để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Hàng nội địa ở nước ngoài nhất là ở Hàn Quốc khi được người dân ưa chuộng thì chất lượng rất tốt. Những sản phẩm nội địa được ưa chuộng, được bình chọn tại Hàn Quốc sẽ được Ocean Nha Trang mang về với giá thành phù hợp, chất lượng tương đương hoặc thậm chí cao hơn những thương hiệu phát triển ra nước ngoài.

Để có thể gắn bó lâu dài với ngành làm đẹp, Ocean Nha Trang xác định không chỉ mua sản phẩm về bán là xong mà phải có trách nhiệm với sản phẩm mình đã bán ra. Song song với việc đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, chúng tôi luôn có trách nhiệm với người tiêu dùng: Hướng dẫn tận tình, giải thích chi tiết sản phẩm để khách hàng đưa ra chọn lựa phù hợp nhất. Tôi luôn đặt cái tâm lên trước chứ không nghĩ lợi nhuận là đầu tiên.

"Kinh doanh là để sẻ chia những gì tốt đẹp nhất" - Ảnh 2

 

PV: Trong kinh doanh chữ “Tín” rất quan trọng, chị xây dựng điều này ở Ocean Nha Trang như thế nào? Điều gì khiến chị tâm đắc nhất trong suốt quá trình phát triển Ocean Nha Trang?

Thực sự chữ "Tín" phải luôn được đặt hàng đầu trong bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào, với Ocean Nha Trang cũng vậy. Rất nhiều thương hiệu ở Việt Nam khi khách mua sản phẩm là coi như xong, trách nhiệm với sản phẩm gần như không có. Tuy nhiên loại mỹ phẩm nào dù có tốt đến đâu vẫn có phần trăm gây kích ứng da. Tại Ocean Nha Trang, khi khách sử dụng sản phẩm mà có sự kích ứng da do da yếu quá, do từng sử dụng sản phẩm kém chất lượng hay da khó phù hợp với sản phẩm, chúng tôi đều sẽ hỗ trợ điều trị.

Với mỗi sản phẩm bán ra chúng tôi sẽ giải thích rõ ràng cái gì tốt hay không tốt, và cái gì nên hay không nên cho từng đối tượng khách hàng, không bán tràn lan. Dù khách hàng muốn mua nhưng không phù hợp để sử dụng sản phẩm tôi cũng không bán mà khuyên khách nên dùng những sản phẩm phù hợp hơn. Nếu khách hàng gặp vấn đề về da, Ocean Nha Trang sẽ giúp điều trị với thuốc hoặc những sản phẩm da liễu phù hợp cho tới khi da họ hồi phục mới bán sản phẩm. Đó là điều đặc biệt nhất làm nên thương hiệu Ocean Nha Trang.

"Kinh doanh là để sẻ chia những gì tốt đẹp nhất" - Ảnh 3

 

PV: Đóng góp của một doanh nhân cho đất nước không chỉ nằm ở những giá trị vật chất mang lại cho xã hội mà còn nằm ở giá trị văn hóa doanh nghiệp, vấn đề này được chị quan tâm ra sao?

Tôi quan niệm muốn đóng góp cho xã hội, trước hết phải làm tốt vai trò của bản thân. Những nhân viên hay cộng sự khi hợp tác với Ocean Nha Trang đều được hướng dẫn tận tình, đặt chất lượng dịch vụ khách hàng lên trên hết. Bản thân tôi luôn sống và làm việc theo đúng pháp luật, cứ đúng luật mà làm không để ai phải nhắc nhở. Bởi tôi xác định phải nghiêm chỉnh trong mọi mặt thì doanh nghiệp mới lớn mạnh được.

Và khi xây dựng hình ảnh công ty, tôi luôn đặt cái tâm lên đầu tiên. Tôi cho rằng xã hội có phát triển thì công ty mới lớn mạnh được nên giúp được gì cho xã hội tôi sẽ dốc hết lòng. Những chương trình, hoạt động xã hội nếu cảm thấy cần thiết, nên làm thì tôi sẽ tham gia và làm hết khả năng của mình.

"Kinh doanh là để sẻ chia những gì tốt đẹp nhất" - Ảnh 4

 

PV: Thực tế thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam vẫn còn bát nháo với sự tồn tại nhiều sản phẩm trôi nổi, hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong bối cảnh đó, chị đã có biện pháp cụ thể gì để giữ vững thương hiệu của mình? Chị khuyến cáo thế nào để các chị em không rơi vào hoàn cảnh "tiền mất, tật mang"?

Trên thị trường rất nhiều hàng giả, hàng nhái tinh vi đến ngay cả bản thân tôi cũng không thể phân biệt được chứ đừng nói tới khách hàng. Nhưng may mắn là Ocean Nha Trang kinh doanh những dòng sản phẩm nội địa nên ít bị làm giả, làm nhái do đó tôi vẫn có thể quản lý được mà không phải quá đau đầu, lo lắng về vấn đề này.

Tâm lý chị em phụ nữ trong "công cuộc" làm đẹp luôn muốn nhanh, muốn nhìn thấy hiệu quả tức thì, tuy nhiên tôi có lời khuyên cho mọi người không nên vội vàng, hấp tấp hay chạy theo trào lưu. Muốn làm đẹp phải tìm hiểu kĩ và nên mua hàng chính hãng, nhãn hiệu uy tín dù giá thành đắt hơn nhưng đảm bảo an toàn, tránh trường hợp ham rẻ tiết kiệm không bao nhiêu đến lúc lại "tiền mất tật mang". Cùng là phụ nữ, tôi chúc tất cả chị em sáng suốt lựa chọn được con đường làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất. 

Tin Cùng Chuyên Mục