Kon Tum: Cần xử lý nghiêm vụ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung thuê “giang hồ” hành hung người dân

Du Nghĩa

Để cạnh tranh trong kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD), Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum có địa chỉ tại 108 Nguyễn Hữu Thọ (phường Ngô Mây, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã nhiều lần thuê giang hồ xông vào nhà hành hung người dân khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Thời gian qua, người dân trú tại phường Ngô Mây, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) vô cùng phẫn nộ khi xuất hiện một nhóm giang hồ do Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum có địa chỉ tại 108 Nguyễn Hữu Thọ, phường Ngô Mây thuê và nhiều lần xông vào nhà hành hung người dân. Sự việc diễn ra nhiều lần, không hiểu sao nhóm giang hồ không bị xử lý nên ngày càng hống hách, coi thường pháp luật và liên tiếp đưa người đến gây rối, xông vào nhà đánh người dân gây thương tích.

Trước sự coi thương pháp luật, coi thường tính mạng người khác của công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum, anh Nguyễn Công Ảnh (Chủ Công ty TNHH Ảnh Hạnh Phát - Vật liệu xây dựng Ảnh Hạnh) trú tại phường Ngô Mây đã có đơn “kêu cứu” gửi đến Báo Pháp luật Việt Nam.

Kon Tum: Cần xử lý nghiêm vụ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung thuê “giang hồ” hành hung người dân - Ảnh 1

 Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh liên tục bị người của Công ty TNHH Tài Hồng Nhung và giang hồ hành hung (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa).

Theo anh Nguyễn Công Ảnh, cho biết: “Đã nhiều năm và nhiều lần gia đình tôi bị chủ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum thuê giang hồ đến nhà đánh và cũng đã có trình báo với công an địa phương. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, họ đã cải trang thành người vào mua hàng để nhằm gây sự với gia đình tôi”.

Theo chứng cứ mà anh Nguyễn Công Ảnh cung cấp cho thấy, khoảng 15h ngày 2/4/2018, đối tượng “Cường khối 6” đưa 3 người đàn ông lạ mặt đi trên một xe bán tải BKS 82C-037.69 vào nhà gây rối. Sau một hồi đôi co, nhóm đối tượng này đã xông vào đấm vào mặt chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (vợ anh Ảnh). Trước sự việc đó, anh Ảnh đã kháng cự lại, nhưng các đối tượng này hung hãn xông vào đánh cả 2 vợ chồng anh Ảnh trước sự chứng kiến của nhân viên Công ty TNHH Ảnh Hạnh Phát. Với sự hung hãn của nhóm côn đồ, chị Hạnh đã kêu la xóm làng thì nhóm này mới rời đi.

Đến ngày 7/4/2018, phía Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum đã cho mấy chục xe cùng nhiều nhân viên bao vây trước Công ty TNHH Ảnh Hạnh Phát làm náo loạn, gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông và gây khó khăn cho công việc kinh doanh của anh Ảnh. Chưa dừng lại, nhóm người này còn xông vào nhà đàn áp, gây áp lực khiến mọi người sợ hãi không thể làm việc. Bên cạnh đó, nhóm người này còn cho người vào nhà cúp hết điện, rút dây camera nhằm xóa chứng cứ.

Trưa ngày 4/5/2018, trước cửa nhà anh Ảnh xuất hiện 1 xe ôtô hiệu Prado màu trắng và 1 xe Toyota Hiulux có nhiệm vụ canh phía ngoài đường. Ngay sau đó, một chiếc Huyndai i10 màu trắng cùng một chiếc xe bán tải trắng BKS 82C-027.89 chạy thẳng vào sân nhà anh Ảnh. Bước xuống xe là bà Nguyễn Thị Nhung - chủ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum, Nguyễn Công Tài, Nguyễn Công Tiến (2 người con trai của bà Nhung-PV) cùng đối tượng “Cường khối 6” và một người đàn ông lạ mặt xông thẳng vào nhà anh Ảnh.

Kon Tum: Cần xử lý nghiêm vụ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung thuê “giang hồ” hành hung người dân - Ảnh 2

Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum liên tục thuê giang hồ hành hung người dân (Ảnh: Doanhnhan.vn/ Du Nghĩa). 

Trong thời gian giữa hai bên nói chuyện, đối tượng Nguyễn Công Tiến và “Cường khối 6” có nhiệm vụ canh người lạ lui tới. Sau môt hồi nói chuyện, đối tượng Nguyễn Công Tài đã lao vào đấm liên tục vào mặt của chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh. Khi chị Hạnh bị hành hung, lúc này đối tượng Nguyễn Công Tiến lại có nhiệm vụ giữ chân anh Nguyễn Công Ảnh và những người khác không cho vào can ngăn.

Sau khi chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bị các đối tượng côn đồ hành hung, chị Hạnh đã đi thăm khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và được các bác sĩ chẩn đoán: “Chấn thương vùng đầu, sưng nề phần mềm, vùng trán và gò má 2 bên”.

“Tiếp đó, khi tôi đang chạy xe ôtô chở hàng gần Viễn thông Kon Tum, chủ Công ty Tài Hồng Nhung Kon Tum đã cho người chặn xe và đánh tôi. Khi đó có rất nhiều người chứng kiến. Bên cạnh đó, chủ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum còn có lời lẽ đe dọa sẽ thuê giang hồ Hải Phòng vào Kon Tum để đánh,” anh Ảnh bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đối tượng Nguyễn Công Tài (con trai chủ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum) là cháu ruột của anh Nguyễn Công Ảnh. Đối tượng Tài đã nhiều lần thuê nhóm giang hồ (trong đó có đối tượng “Cường khối 6” xuất hiện trong 2 ngày đánh chị Hạnh-PV) đến Công ty TNHH Ảnh Hạnh Phát gây rối và chủ đích đánh vào mặt chị Hạnh, gây ra nhiều thương tích nặng nề vùng đầu và mặt.

Qua quá trình tìm hiểu từ nạn nhân và các nhân chứng được biết, nguyên nhân bắt nguồn từ việc cạnh tranh trong kinh doanh vật liệu xây dựng mà Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum muốn độc quyền thị trường nên đã nhiều lần thuê giang hồ đến đánh dằn mặt, nhằm ép gia đình anh Nguyễn Công Ảnh phải chuyển đi chỗ khác làm ăn.

Sáng 9/5, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Đức Tuy - Bí thư Thành ủy Kon Tum, ông Tuy cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Hành vi của chủ Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum là coi thường pháp luật, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Bên cạnh đó, việc Công ty TNHH Tài Hồng Nhung Kon Tum có sự chuẩn bị kĩ lưỡng khi thuê “xã hội đen” nhiều lần đến hành hung cho thấy tính chất nguy hiểm, côn đồ.

Hành vi của nhóm giang hồ là thách thức cơ quan chức năng, thách thức dư luận khiến người dân vô cùng phẫn nộ. Nếu không được xử lý nghiêm minh sẽ gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trước tình trạng trên, cơ quan Công an tỉnh Kon Tum cần khẩn trương vào cuộc điều tra và xử lý nghiêm minh các đối tượng coi thường pháp luật.

Doanhnhan.vn sẽ tiếp tục thông tin!