Kon Tum: Nam thanh niên thủ dao bấm đi trộm tiền bị người dân bắt giữ

Du Nghĩa

Khoảng 10h ngày 5/4, lợi dụng sơ hở của người dân, đối tượng Nguyễn Minh Vũ (29 tuổi, trú tại khối 11, Thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã lẻn vào nhà bà Hà Thị Ân (63 tuổi, trú tại thôn 5) lấy trộm 3,1 triệu đồng.

Ngay khi phát hiện người lạ đột nhập vào nhà lấy trộm tiền, bà Ân đã chạy ra và xô ngã xe của Vũ, lúc này y đã rút dao bấm thủ sẵn trong người ra để đâm bà Ân nhưng không trúng.

Kon Tum: Nam thanh niên thủ dao bấm đi trộm tiền bị người dân bắt giữ - Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Minh Vũ

Nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân xung quanh đã chạy ra giằng co, khống chế được đối tượng Nguyễn Minh Vũ đồng thời trình báo cơ quan công an. Tại thời điểm đó thu giữ được tang vật là 3,1 triệu đồng mà đối tượng vừa trộm được trong nhà bà Ân.

Nhận được thông tin của người dân, Công an Thị trấn Plei Kần đã cử lực lượng xuống hiện trường để đưa đối tượng Vũ về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin từ một cán bộ công an cho biết, đối tượng Nguyễn Minh Vũ có nghi vấn bị nhiễm HIV. Cơ quan chức năng đang khẩn trương xác minh nghi vấn này, xét nghiệm máu với đối tượng và sẽ có thông báo chính thức đến những người dân tham gia bắt trộm.

Hiện đối tượng Nguyễn Minh Vũ đã được Công an Thị trấn Plei Kần bàn giao cho Công an huyện Ngọc Hồi để tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin Cùng Chuyên Mục