Korean Air gây bất ngờ với lợi nhuận quý III/2021 cao nhất trong 5 năm

Kim Dung

Lợi nhuận của Korean Air tăng cao nhờ nhu cầu vận chuyển hàng hóa gia tăng mạnh mẽ.

Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air mới đây công bố kết quả kinh doanh quý III/2021 với doanh thu đạt 2.230 tỷ won (tương đương 1,89 tỷ USD), tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng vận tải hàng hóa đóng góp nhiều nhất với 1.650 tỷ Won (tương đương 1,4 tỷ USD).

Lợi nhuận đạt 438,6 tỷ Won (khoảng 372 triệu USD), mức cao nhất kể từ năm 2016 và cao gấp 1,5 lần với con số kỳ vọng. Con số này không bao gồm lợi nhuận từ các công ty con.

Korean Air chuyển đổi máy bay chở khách thành chở hàng
Korean Air chuyển đổi máy bay chở khách thành chở hàng

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, lượng khách hàng sụt giảm trong khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa y tế và vật dụng khẩn cấp tăng nhanh, Korean Air đã chuyển đổi 16 máy bay chở khách thành máy bay chở hàng. Các máy bay B747 cỡ lớn chuyên dụng chở hàng cũng hoạt động thường xuyên hơn. Chỉ tính riêng tháng 10, Korean Air đã vận chuyển 144.146 tấn hàng hóa.

Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng không TAC Index, tỷ lệ vận chuyển hàng không tăng ổn định từ cuối năm ngoái. Đây được cho là nhân tố giúp vực dậy các hãng hàng không đang lao đao với khoản lỗ khổng lồ. Tháng trước, giá cước vận chuyển từ Hong Kong đến Bắc Mỹ là 9,94 USD/kg, cao gấp 3 lần so với mức 3,14 USD hồi tháng 1 năm 2020. 

Các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý IV/2021 của Korean Air sẽ ổn định trở lại khi nhu cầu mua sắm trong 3 tháng cuối năm sẽ tăng cao. 

Cùng với đó, hãng Korean Air cũng đang lên kế hoạch mở rộng đường bay đến những quốc gia miễn cách ly bắt buộc khi nhập cảnh như Hawaii, Guam, Tây Ban Nha,... Trong những quý tới, hãng hy vọng lượng khách hàng sẽ gia tăng trở lại khi tỷ lệ tiêm chủng tại Hàn Quốc ngày càng cao cùng với sự phổ biến của hình thức “bong bóng du lịch” - hình thức du lịch an toàn, có kiểm soát, được thực hiện giữa hai điểm đến đã công nhận là "vùng xanh," an toàn về Covid-19 và sẵn sàng đón nhận du khách.

Tin Cùng Chuyên Mục