Kỷ lục ấn tượng của siêu phẩm xe đua Volkswagen nhanh nhất thế giới

Theo R.R

Chiếc xe đua chạy điện Volkswagen I.D. R Pikes Peak thiết lập kỷ lục ấn tượng.

Tái xuất tại sự kiện Los Angeles Auto Show diễn ra vào 09.12.2018, mẫu xe điện Volkswagen I.D. R Pikes Peak sẽ tiếp tục được trưng bày tại bảo tàng xe Petersen Automotive đến hết ngày 01.02.2019.

Chiếc xe từng dành được danh hiệu mẫu xe đua chạy điện nhanh nhất thế giới bằng một chiến thắng vẻ vang vào đầu năm 2018 tại đường đua Pikes Peak International Hill Climb danh giá ở Colorado Springs (Hoa Kỳ) trong hạng mục xe điện khi thiết lập kỷ lục mới trên đường đua dài 20,1 km trong vòng 7 phút 57 giây, nhanh hơn 15 giây so với kỷ lục trước đó.

Kỷ lục ấn tượng của siêu phẩm xe đua Volkswagen nhanh nhất thế giới - Ảnh 1
Kỷ lục ấn tượng của siêu phẩm xe đua Volkswagen nhanh nhất thế giới - Ảnh 2
Kỷ lục ấn tượng của siêu phẩm xe đua Volkswagen nhanh nhất thế giới - Ảnh 3

Cỗ máy “quái vật” cũng sẽ được trưng bày bên ngoài Mullin Design Studio nhằm quảng bá cho triển lãm Driving Toward Tomorrow sẽ diễn ra vào tháng 10.2019, một sự kiện quy tụ những thiết kế tương lai ấn tượng của ngành ô tô, bao gồm vô số các mẫu xe concept đến từ các thương hiệu hàng đầu, và chiếc Volkswagen này là một lựa chọn lý tưởng vì hãng xe Đức đã cam kết sẽ điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm trước năm 2030.

Hiện tại, khách thưởng lãm có thể mục sở thị chiếc xe đua kỷ lục nổi bật với sắc bạc cùng thiết kế siêu khí động học tại bảo tàng. Trong quá trình chế tạo chiếc I.D. R Pikes Peak, các kỹ sư của Volkswagen đã phải “chiến đấu" với một thách thức kỹ thuật lớn trong quá trình nỗ lực tăng cường sức mạnh cho cỗ máy 4 bánh chạy điện: Gia tăng sức mạnh đòi hỏi phải tăng trọng lượng pin tương ứng.

Kỷ lục ấn tượng của siêu phẩm xe đua Volkswagen nhanh nhất thế giới - Ảnh 4
Kỷ lục ấn tượng của siêu phẩm xe đua Volkswagen nhanh nhất thế giới - Ảnh 5
Kỷ lục ấn tượng của siêu phẩm xe đua Volkswagen nhanh nhất thế giới - Ảnh 6

Để giải quyết vấn đề này, các nhà thiết kế đã nỗ lực giảm trọng lượng của xe bằng cách sử dụng máy tính để tạo mẫu thiết kế khung gầm siêu nhẹ cũng như sử dụng các chi tiết khí động học có thể chế tạo bằng sợi carbon và Kevlar. Kết quả họ gặt hái được khá là hoàn mỹ: cỗ máy tốc độ của Volkswagen chỉ nặng 1.100 kg bao gồm cả trọng lượng của tay đua. Lợi thế cùng với khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 671 mã lực ,đủ để giúp Volkswagen I.D. R Pikes Peak đánh bại kỷ lục được chiếc eO PP100 thiết lập vào năm 2015.

Tin Cùng Chuyên Mục