"Kỳ nghỉ trong chiếc hộp" giúp tháng ngày ở nhà của bạn không nhàm chán

Đỗ Hiền Forbes

Dịch Covid-19 đã khiến hầu như tất cả mọi người phải chôn chân trong nhà, vượt qua những ngày buồn chán giữa 4 bức tường. Cũng từ đây, du lịch tại gia đã lên ngôi.

Thế nhưng bên cạnh lựa chọn "du lịch ảo", giờ đây bạn hoàn toàn có thể "thay áo" cho không gian sống của mình để có những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Nếu bạn nhung nhớ cảm giác hồi hộp trước một chuyến du lịch, nhớ niềm hứng thú khi có cơ hội tìm hiểu một địa điểm mới, gặp gỡ những con người thú vị và thăm thú các địa điểm tham quan ở một thành phố mới lạ, hãy ra ngay một cửa hàng đồ gia dụng IKEA hay đơn giản là lên trang web của hãng và đặt hàng “kỳ nghỉ trong chiếc hộp” của họ.

Thương hiệu nội thất lớn của Thụy Điển đang bán “những chuyến du lịch tại nhà” – một bộ sản phẩm cho phép những người mua sắm yêu thích du lịch có cơ hội trải nghiệm thú vui khám phá những điểm đến mới mà không cần phải bước chân ra khỏi cửa.

Giới thiệu về "hộp du lịch" Cappadochia. Nguồn: Instagram IEKA

Hộp du lịch gồm 4 loại đặt theo tên 4 điểm đến Paris, Cappadocia, Tokyo, và Maldives, bao gồm các món nội thất, phụ kiện, công thức nấu ăn, tranh ảnh và các hoạt động giúp bạn biến căn nhà mình thành một không gian khác lạ, chìm đắm trong những trải nghiệm mới mà không cần phải “xách vali lên và đi.”

Tại thời điểm du lịch nước ngoài trở nên bất khả thi vì đại dịch Covid-19, “kỳ nghỉ trong chiếc hộp” của hãng này sẽ phá bỏ cảm giác chán nản mà nhiều người trong chúng ta gặp phải khi mắc kẹt trong 4 bức tường nhà suốt nhiều tháng liền.

Những chiếc hộp du lịch này có thể giúp bạn tạo ra một món quà lãng mạn cho nửa kia của mình, mang tới cho những đứa trẻ trong gia đình cảm giác hào hứng khám phá một đất nước mới trong buổi tối cả nhà quây quần bên nhau, hoặc đơn giản là làm cho phòng khách của bạn trông thú vị hơn một chút trong thời gian phong tỏa.

Bây giờ, hãy xem bên trong những chiếc hộp này có gì.

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Hộp Capadochia chứa “công thức” mang tới cho bạn trải nghiệm văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ như hướng dẫn thực hành một điệu nhảy dân gian và những gợi ý về phim ảnh, ca nhạc của đất nước này.

Bạn cũng sẽ tìm thấy đệm và vài món phụ kiện trang trí để tạo nên một góc nhỏ ấm cúng và thưởng thức một cốc cà phê mang đậm phong vị Thổ Nhĩ Kỳ ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Dùng bữa ở Paris

Hộp Paris có đủ mọi thứ bạn cần để biến không gian của mình thành một quán bar lãng mạn ở kinh đô ánh sáng Paris, với khăn trải bàn, một bộ đồ ăn bao gồm đầy đủ các vật dụng như dao, thìa, dĩa…. Và những gợi ý về các bộ phim nổi tiếng, trong đó không thể không có bộ phim Người Mỹ ở Paris và Những kẻ bên lề.

Tháp Eiffel (Paris). Ảnh: Getty Image
Tháp Eiffel (Paris). Ảnh: Getty Image

Bạn cũng có thể thử làm và thưởng thức món bánh tart trứ danh quiche hay pho mát Camembert chiên giòn theo công thức có trong hộp và kết thúc buổi tối với điệu waltz danse de salon cùng người yêu của mình.

Thưởng trà ở Tokyo

Hộp Tokyo có những chậu cây nhỏ và một bộ ấm trà, giúp bạn biến căn phòng thành một không gian trải nghiệm nghi thức trà đạo Nhật Bản. Bạn cũng sẽ tìm thấy hướng dẫn về cách biểu diễn một điệu múa quạt truyền thống thường được biểu diễn tại các nhà hát kịch Kabuki.

Ngoài ra, chiếc hộp cũng có chứa công thức chế biến món mì ramen và bánh pho mát kiểu Nhật.

Nghỉ dưỡng ở Maldives

Hộp Maldives bao gồm những chiếc đĩa, các món đồ trang trí bằng thủy tinh màu và đèn LED trang trí không gian ngoài trời. Bên trong gói hoạt động, bạn sẽ tìm thấy những gợi ý về âm nhạc, trong đó có Boduberu – loại hình âm nhạc bản địa nổi tiếng của Maldives, cùng với hướng dẫn các bước nhảy điệu nhảy dân gian truyền thống Bandiyaa Jehun.

Bất cứ ai cũng có thể download bản giới thiệu và gợi ý về các hoạt động, công thức nấu ăn cũng như phim ảnh, âm nhạc trên website của hãng đồ gia dụng nổi tiếng này, song rất tiếc là bộ “kỳ nghỉ trong chiếc hộp” hoàn chỉnh hiện mới chỉ được bán ra tại UAE.

Tuy nhiên, tại sao bạn không sử dụng những gợi ý này, kết hợp với một chút sáng tạo của bản thân để tạo ra một buổi tối đặc biệt của riêng mình dưới những vì sao của bầu trời đêm Paris, nghỉ dưỡng trên bãi biển ở Maldives, thưởng trà trong một quán trà Nhật Bản hay nhìn ngắm những chiếc khinh khí cầu ở Cappadocia?

Cho tới khi chúng ta có thể thực sự được đặt chân đến những địa điểm tuyệt vời này, đừng ngần ngại tạo ra một vài thú vui nhỏ trong chính ngôi nhà của mình!