Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng các dự án du lịch canh nông

Nhiều điểm du lịch canh nông có vi phạm pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan có liên quan tạm thời chưa xem xét chấp thuận chủ trương thực hiện các dự án đầu tư xây dựng điểm du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh. Cơ quan quản lý cũng yêu cầu chủ đầu tư các điểm du lịch canh nông tạm dừng việc xây dựng cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan địa phương để rà soát thực trạng đầu tư các công trình trên đất, diện tích chiếm đất, mật độ xây dựng, tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm gắn với phát triển du lịch canh nông.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã nhận được nhiều văn bản đề nghị hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện dự án điểm du lịch canh nông từ một số nhà đầu tư như Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Fresh Đà Lạt, Công ty TNHH Du lịch canh nông Đà Lạt Ong Vàng, Công ty TNHH Rau và Hoa Đà Lạt…

Tuy nhiên, qua nghiên cứu, xem xét, tỉnh chưa thấy có các quy định, hướng dẫn cụ thể của các bộ, ngành ở Trung ương để đưa vào thực hiện.

Đến nay, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã công nhận 32 điểm du lịch canh nông đạt chuẩn. Trong quá trình thực hiện, đã xuất hiện nhiều điểm thực hiện không đúng quy định của Nhà nước, thậm chí vi phạm pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng, tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép.

Tin Cùng Chuyên Mục