“Làm việc tốt cho cộng đồng để hạnh phúc nhân lên”

Lâm Quỳnh

Đó là quan điểm sống và cũng là mục đích hướng tới của Doanh nhân Võ Thị Liễu Trâm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm. Suy nghĩ này đã đẩy đưa nữ doanh nhân xinh đẹp đến gần hơn với hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Nó cũng là động lực giúp chị và các cộng sự của mình gặt hái được rất nhiều thành công trong cuộc sống! 

“Làm việc tốt cho cộng đồng để hạnh phúc nhân lên”  - Ảnh 1

Trái tim nhân ái…

Có mặt trên thị trường Việt từ năm 1997, Công ty TNHH Kim Lâm góp phần giúp các thợ sơn gỗ tại miền Bắc chuyển từ phương thức đánh vecni truyền thống sang việc sử dụng sơn để tăng độ bền, làm đẹp cho bề mặt gỗ… Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Kim Lâm không chỉ mang đến những tiện ích, vẻ đẹp cho cuộc sống mà còn nâng cao hơn giá trị nhân văn cho con người, bằng lòng nhân ái và trái tim bao la luôn hướng về cộng đồng, xã hội…

“Làm việc tốt cho cộng đồng để hạnh phúc nhân lên”  - Ảnh 2

Xuất phát từ tâm thiện của một cô gái sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nữ doanh nhân Võ Thị Liễu Trâm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm luôn mong muốn được hỗ trợ và giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng lũ lụt, thiên tai, dịch bệnh… Các chương trình từ thiện doanh nghiệp thực hiện hướng tới nhiều đối tượng như chương trình Tết vì người nghèo; Hỗ trợ tiền mặt, quần áo, thực phẩm cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...; Tài trợ xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao... 

“Làm việc tốt cho cộng đồng để hạnh phúc nhân lên”  - Ảnh 3
Bà Võ Thị Liễu Trâm - Tổng giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm trao quà cho đại diện của Báo PLVN trong chương trình đồng hành chống Covid -19 cho tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.  
Bà Võ Thị Liễu Trâm - Tổng giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm trao quà cho đại diện của Báo PLVN trong chương trình đồng hành chống Covid -19 cho tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.  

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp, với số ca bệnh không ngừng tăng lên. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh thu của công ty cũng bị giảm sút nghiêm trọng. Nhưng không từ nan, nhụt chí, Tổng Giám đốc Võ Thị Liễu Trâm vẫn vững vàng cùng Ban lãnh đạo công ty tìm các giải pháp khắc phục. Cùng với việc đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên, doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì sản xuất và trả lương theo định kỳ cho mọi người, cũng như lo lắng chu toàn các chính sách an sinh xã hội khác. Không chỉ vậy, chị Trâm còn xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho nhân dân các vùng dịch bệnh trong cả nước…

Hướng về cộng đồng!

Cả 04 đợt dịch Covid-19 bùng phát chị Trâm và các cán bộ công nhân viên của mình đều chung tay hỗ trợ Chính phủ, người dân phòng chống dịch, từ những vật dụng phòng dịch thiết yếu như khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ… đến các đồ thực phẩm (mỳ tôm, gạo, xoong nồi, bát đĩa, mâm, thùng đựng nước cỡ lớn, cốc uống nước…).

Đoàn từ thiện của Báo PLVN đại diện cho doanh nghiệp trao tận tay cho đại diện của xã Song Khê - Tp. Bắc Giang.
Đoàn từ thiện của Báo PLVN đại diện cho doanh nghiệp trao tận tay cho đại diện của xã Song Khê - Tp. Bắc Giang.

Trong vụ dịch Covid-19 đầu tiên, Công ty TNHH Kim Lâm ủng hộ gần 02 tỷ đồng để mua quà, vật dụng phòng dịch cho bà con vùng dịch các địa phương: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Nghệ An… Và trong vụ dịch lần này, cùng với các nhà hảo tâm khác, doanh nghiệp thông qua Báo Pháp luật Việt Nam gửi đến nhân dân vùng dịch Bắc Giang, Bắc Ninh những món quà ấm áp, chứa chan tình nghĩa, với mong muốn góp chút sức nhỏ của mình chung tay cùng đất nước chống dịch. 

Đoàn từ thiện của Báo PLVN đại diện cho doanh nghiệp trao tận tay cho đại diện của phường Nam Sơn - Bắc Ninh.
Đoàn từ thiện của Báo PLVN đại diện cho doanh nghiệp trao tận tay cho đại diện của phường Nam Sơn - Tp. Bắc Ninh.

Tại buổi bàn giao quà và nhu yếu phẩm, đồ bảo hộ phòng chống dịch và tiễn Đoàn từ thiện tiếp sức nhân dân hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19, chị Trâm cho biết: “Bản thân tôi luôn cầu mong sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, đặc biệt là người dân tại hai “điểm nóng” về dịch bệnh là Bắc Giang và Bắc Ninh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để khách hàng an tâm đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp, đất nước phát triển!”. Đặc biệt, theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm: “Làm thiện nguyện là hành trình mang đến những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia yêu thương… Làm một việc tốt cho cộng đồng chính là nhân lên hạnh phúc cho chính mình!”.

“Làm việc tốt cho cộng đồng để hạnh phúc nhân lên”  - Ảnh 4

Nữ doanh nhân cũng chia sẻ: Những việc làm thiện nguyện xuất phát từ trái tim của chị với mong muốn được san sẻ bớt những khó khăn của bà con đang phải chịu những hậu quả nặng nề của thiên tai dịch bệnh. Không trực tiếp đến trao quà cho người dân, nên chị gửi gắm Báo Pháp luật Việt Nam -  một tờ báo uy tín, tin cậy những món quà ý nghĩa và tình cảm của mình đến cho người dân xã Song khê (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và phường Nam Sơn (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh)…

Ngàn trái tim và hàng vạn tấm lòng đang hướng về vùng dịch. Và chúng tôi tin rằng, với sự chung tay, giúp sức, hỗ trợ của những nhà hảo tâm, doanh nghiệp cả nước, dịch bệnh Covid-19 sẽ được sớm đẩy lùi.

 

Thông qua Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty TNHH Kim Lâm đã ủng hộ xã Song Khê, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và phường Nam Sơn, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh 400 triệu đồng. Cụ thể: Tại xã Song Khê (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), doanh nghiệp trao tặng 400 bộ đồ bảo hộ; 400 khẩu trang 3M, 150 thùng mỳ cốc; 100 thùng mỳ gói; 20 thùng sữa và 50 triệu tiền mặt. Tại phường Nam Sơn (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), doanh nghiệp trao tặng 300 bộ đồ bảo hộ; 300 khẩu trang 3M; 150 thùng mỳ cốc; 100 thùng mỳ gói; 20 thùng sữa./.

Tin Cùng Chuyên Mục