Lamborghini Urus đắt khách kỷ lục, 'đẻ trứng vàng' cho hãng siêu xe Ý

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Ngay từ khi dự án Urus được công bố trên toàn cầu Lamborghini đã biết rằng đây sẽ là dòng tên mang về nhiều lợi nhuận nhất cho mình, dù vậy có lẽ hãng cũng không ngờ chiếc SUV thể thao lại bán chạy tới vậy.

Từ 1/1/2019 tới 30/6 vừa rồi, Lamborghini bán được tổng cộng 4.553 xe trên toàn cầu. Để dễ so sánh, con số này trong cùng kỳ năm 2018 là 2.327 xe tương đương mức tăng 96%. Khác biệt này toàn bộ tới từ Urus khi hãng mới chỉ bắt đầu mở bán chiếc SUV vào cuối 2018.

Lamborghini Urus đắt khách kỷ lục, 'đẻ trứng vàng' cho hãng siêu xe Ý - Ảnh 1

Tổng cộng, 59% doanh số Lamborghini năm nay tới từ dòng tên này tương đương 2.693 xe. Ở chiều ngược lại, doanh số Lamborghini Aventador và Huracan xuống thấp thấy rõ khi chỉ đạt tổng 1.860 xe.

Nguyên nhân thì đương nhiên là vì Aventador đã vào những năm cuối vòng đời và không ít khách hàng chờ mua xe thể thao Lamborghini đang chờ cái tên kế nhiệm huyền thoại này ra mắt, có thể là với động cơ V12 hybrid.

Lamborghini Urus đắt khách kỷ lục, 'đẻ trứng vàng' cho hãng siêu xe Ý - Ảnh 2

Thị trường có doanh số mạnh nhất trên toàn cầu của Lamborghini đáng ngạc nhiên không phải là Trung Quốc hay sân nhà Italia mà lại là Mỹ. Xếp sau lần lượt là Trung Quốc, Anh, Nhật và Đức. Mức tăng trưởng nhanh nhất thuộc về khu vực châu Mỹ, tiếp đến là châu Á Thái Bình Dương (1.184 xe, tăng hơn gấp đôi) và cuối cùng là EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi) tăng 67%.

Lamborghini Urus đắt khách kỷ lục, 'đẻ trứng vàng' cho hãng siêu xe Ý - Ảnh 3

Không chỉ đem lại lợi ích về tài chính vô cùng lớn, Urus còn giúp mang rất nhiều khách hàng lần đầu tiên mua xe tới với Lamborghini khi chính CEO Stefano Domenicali từng khẳng định 70% khách hàng mua Urus lần đầu tiếp xúc với thương hiệu Italia.

Lamborghini Urus đắt khách kỷ lục, 'đẻ trứng vàng' cho hãng siêu xe Ý - Ảnh 4

Tin Cùng Chuyên Mục