Lần đầu tiên diễn ra Triển lãm Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

NM

Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế là cuộc triển lãm tổ chức trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam mùa đầu tiên.

"Phan Rang, 2016" – Burak Senbak (Thổ Nhĩ Kỳ)
"Phan Rang, 2016" – Burak Senbak (Thổ Nhĩ Kỳ)

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 26/11 đến hết ngày 3/12/2021 tại Thư viện tỉnh Ninh Bình - số 4 đường Lê Hồng Phong, phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định tổ chức Festival định kỳ 2 năm một lần với mục tiêu xây dựng “thương hiệu quốc gia” cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

Năm 2021, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức, với sự phối hợp của UBND tỉnh Ninh Bình. Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19, nhưng Ban Tổ chức đã rất cố gắng để có thể tổ chức thành công sự kiện này, với trọng tâm là Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.567 tác phẩm của 98 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tham dự. Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập đã chọn ra 177 tác phẩm của 93 tác giả để trưng bày triển lãm.

Triển lãm được mở cửa tự do mời công chúng tới thưởng lãm tại khuôn viên Thư viện tỉnh Ninh Bình từ ngày 26/11 đến hết ngày 3/12/2021, đồng thời được giới thiệu tại website của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm http://ape.gov.vn.