Lần đầu tiên HSBC bổ nhiệm người Việt vào vị trí Giám đốc toàn quốc Khối Ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam

Theo Bình An/Trí Thức Trẻ

Ông Phương Tiến Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên nắm giữ vị trí Giám đốc Toàn quốc Khối Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản tại ngân hàng HSBC Việt Nam. Vị trí này trước đó do ông Sabbir Ahmed nắm giữ.

Lần đầu tiên HSBC bổ nhiệm người Việt vào vị trí Giám đốc toàn quốc Khối Ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam - Ảnh 1

 

Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh vào vị trí Giám đốc Toàn quốc Khối Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản. Ông Phương Tiến Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên nắm giữ vị trí quan trọng này tại ngân hàng.

"Tôi rất vinh dự trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhận vị trí quan trọng này tại ngân hàng HSBC Việt Nam. Chúng tôi luôn xác định Khối Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản là một mảng kinh doanh góp phần quan trọng vào tăng trưởng của cả ngân hàng".

Sau khi tốt nghiệp và làm việc một thời gian tại Mỹ, năm 2005 ông Minh trở về Việt Nam và làm việc tại ngân hàng HSBC Việt Nam. Ông Minh đã nắm giữ các vị trí Giám đốc Quan hệ khách hàng khối Khách hàng Doanh nghiệp; Giám đốc Sản phẩm; và Giám đốc Cấp cao phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm tại mảng Ngân hàng Bán lẻ và Quản trị Tài sản của HSBC Việt Nam. Ở vị trí Giám đốc Cấp cao phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm, ông Phương Tiến Minh đã thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm thẻ - sản phẩm chủ đạo của ngân hàng thông qua các chương trình tiếp thị năng động, các sản phẩm sáng tạo và các chương trình gia tăng giá trị cho khách hàng.

Sau 10 năm gắn bó với HSBC, ông chuyển sang làm việc tại một ngân hàng Việt Nam, nắm giữ các vị trí quan trọng như Phó Giám đốc khối Ngân hàng Bán lẻ, Giám đốc phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm và Giám đốc Marketing khối Ngân hàng Bán lẻ. Sau đó ông Minh làm việc tại một công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với vai trò Phó Tổng Giám đốc Marketing vào năm 2016, trước khi nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Quản lý các kênh phân phối.

Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam Phạm Hồng Hải chia sẻ: "Trong nhiều năm qua, Tập đoàn HSBC đã có cam kết mạnh mẽ nhằm tạo ra một hệ thống phát triển nhân sự bền vững, và nuôi dưỡng những tài năng địa phương để có thể đảm nhận vai trò cao cấp. Chúng tôi cho rằng việc bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh sẽ là một sự kiện quan trọng đối với tất cả những ai đã nỗ lực để đưa HSBC Việt Nam trở thành ngân hàng nước ngoài tốt nhất tại Việt Nam".

Ông Hải cũng là trường hợp người Việt đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam - vị trí trước đó vị trí này đều do những CEO ngoại đảm nhiệm.

Trước đó, vị trí Giám đốc Toàn quốc Khối Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản tại ngân hàng HSBC Việt Nam do ông Sabbir Ahmed nắm giữ.

Theo LinkedIn, ông Sabbir hiện giữ cương vị Giám đốc điều hành và Giám đốc Toàn quốc Khối Ngân hàng Bán lẻ của Ngân hàng Standard Chartered tại Bangladesh.

Tin Cùng Chuyên Mục