Lần lượt "chia tay" Facebook Việt Nam và Go-Viet, đâu là bến đỗ mới của CEO Lê Diệp Kiều Trang?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hồi cuối tháng 11 vừa qua, bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ tham dự diễn đàn "Thanh niên Đà Nẵng khởi nghiệp" với tư cách người sáng lập quỹ đầu từ Alabaster.

Tháng 9/2019, khi mới chỉ gắn bó với Go-Viet vỏn vẹn 5 tháng,  bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ rời khỏi vị trí CEO hãng này. Theo lý giải của Go-Viet, hai bên đã không tìm được tiếng nói chung, dẫn tới việc "bà Lê Diệp Kiều Trang quyết định chọn một hướng đi khác".

"Chúng tôi luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất với từng thời kỳ lãnh đạo. Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi", Go-Viet cho biết.

Về phần mình, bà Lê Diệp Kiều Trang không đưa ra phản hồi chính thức tới truyền thông. Dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân mang nội dung: "Một chương khác đã ở lại phía sau, chờ đón những cuộc phiêu lưu mới phía trước" là tất cả những gì nữ doanh nhân chia sẻ. 

Bà Trang từng làm CEO Facebook Việt Nam trong vòng 9 tháng, trước khi tuyên bố rời đi vào cuối 2018 vì lý do "không thu xếp được công việc gia đình".

Lần lượt

 

Hồi cuối tháng 11 vừa qua, bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ tham dự diễn đàn "Thanh niên Đà Nẵng khởi nghiệp" với tư cách người sáng lập quỹ đầu từ Alabaster. Và vào ngày 13/12 tới đây, cựu CEO Facebook Việt Nam cũng tiếp tục tham gia sự kiện "Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2019" trong vai trò này.

Theo thông tin từ trang chủ, Alabaster là quỹ đầu tư chuyên tư vấn, rót tiền để hỗ trợ các công ty đạt được bước phát triển đột phá, góp phần mang tới "ảnh hưởng tích cực cho thế giới".

Theo giới thiệu tại các sự kiện trên, Alabaster hướng tới các công ty xây dựng giải pháp ưu việt cho các vấn đề toàn cầu, tập trung vào các công ty khởi nghiệp của người Việt và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam

Lần lượt

 

Trong thành phần lãnh đạo, Alabaster hiện có hai nhân vật nắm vai trò founder. Một trong hai người còn lại chính là ông Vũ Xuân Sơn (Sonny Vu) - chồng bà Lê Diệp Kiều Trang.

Sinh năm 1980, bà Lê Diệp Kiều Trang là cựu học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, bà theo học tại Đại học Oxford (Anh), tiếp tục lấy bằng MBA tại Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Từ 2011 đến tháng 1/2014, bà Kiều Trang làm việc tại Tập đoàn Tài chính McKinsey, đảm nhận vị trí chuyên gia tư vấn tài chính. Sau đó, bà Trang cùng chồng là ông Vũ Xuân Sơn khởi nghiệp thành công với start-up vòng đeo thông minh Misfit. Được nhiều nhà đầu tư danh tiếng rót vốn, đến năm 2015, các nhà sáng lập quyết định bán Misfit cho tập đoàn Fossil với giá 260 triệu USD. Kế đó, bà Trang đã đảm nhận các vai trò Phó chủ tịch vận hành kiêm CEO Fossil Việt Nam và CEO Facebook Việt Nam trước khi chọn đồng hành cùng Go-Viet.

Tin Cùng Chuyên Mục