Lãnh đạo Coteccons và cổ đông lớn tiếp tục lời qua tiếng lại

Trần Lân

(Doanhnhan.vn) - Coteccons cho rằng hai cổ đông lớn Kustocem và The8th cố tình đưa ra những cáo buộc không có căn cứ và cơ sở pháp lý về tình hình quản trị của công ty.

Nửa ngày sau khi The8th Pte. Ltd. - cổ đông lớn của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (Mã CK: CTD) đề nghị ông Nguyễn Bá Dương từ chức Chủ tịch HĐQT, phía Coteccons lại phát đi thông báo cho rằng cổ đông lớn đưa nhiều thông tin "không đúng sự thật" và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Coteccons. 

Đại diện Coteccons cho biết, The8th Pte. Ltd. là một công ty mới được thành lập vào tháng 6/2019 tại Singapore. Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 tháng, The8th đã bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu 8,256 triệu cổ phiếu CTD -  nắm 10,82% tỷ lệ có quyền biểu quyết nhưng không có bất cứ một cuộc tiếp xúc nào trước đó với HĐQT và Ban điều hành để tìm hiểu về hoạt động cũng như chiến lược kinh doanh của công ty.

Lãnh đạo Coteccons và cổ đông lớn tiếp tục lời qua tiếng lại - Ảnh 1

 

Theo Coteccons, vào ngày 19/8/2019, sau ít ngày mua cổ phiếu CTD, The8th đã cùng Kusto gửi văn bản chất vấn HĐQT và Ban kiểm soát Công ty.

"Đây cũng là thời điểm nhóm cổ đông Kusto liên tục có những hành động gây hấn mang tính chất thù địch, đỉnh điểm là yêu cầu triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 15/10/2019 và ngày 18/10/2019", thông cáo của Coteccons nêu, đồng thời cho biết đây là điều rất đáng nghi vấn. 

Vì vậy, ban lãnh đạo Coteccons cho rằng, việc The8th nhân danh cổ đông lớn ra thông báo có nội dung tương đồng với thông cáo báo chí của Kusto, cố tình đưa ra những cáo buộc không có căn cứ, cơ sở pháp lý về tình hình quản trị của công ty là "không thể chấp nhận được".

Ban lãnh đạo Coteccons cũng nêu nghi vấn về việc có hay không mối liên hệ giữa Kusto (chiếm 18,23%) với Thành Công (chiếm 14,67%), The8th (chiếm 10,82%), Ma Dao Trading Pte.Ltd (chiếm 2,15%) cùng một số cổ đông cá nhân khác… trong việc cấu kết với nhau tìm mọi cách bãi miễn những người sáng lập Coteccons nhằm hoàn tất quá trình thâu tóm công ty?

"Có hay không việc nhóm cổ đông này vi phạm pháp luật về chào mua công khai và công bố thông tin để sở hữu trái phép cổ phiếu CTD?", thông cáo của Coteccons nêu. 

Đây là lần thứ 2 trong vòng một tuần qua Coteccons phát thông cáo báo chí phản bác những cáo buộc của 2 cổ đông lớn là Kusto và The8th Pte.Ltd. Trong khi Kusto cho biết bị xâm phạm quyền cổ đông tại Coteccons, còn quỹ đầu tư The8th Pte.Ltd. cho rằng lãnh đạo cấp cao Coteccons có hành vi tham nhũng trong quản lý và điều hành. 

Cả 2 cổ đông lớn đều đề nghị bãi nhiệm ông Nguyễn Bá Dương (Chủ tịch HĐQT) và ông Nguyễn Sỹ Công (Tổng giám đốc). 

Tin Cùng Chuyên Mục