Lãnh đạo Volkswagen nhận xét về việc Apple làm ô tô, khẳng định một điều khiến các hãng khác phải dè chừng

Pháp luật và bạn đọc

Giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen là Herbert Diess khẳng định Apple hoàn toàn có thể thách thức các hãng xe truyền thống bằng cách "đi tắt đón đầu" dựa vào nguồn lực khổng lồ sẵn có.

Trong tuần trước, Volkswagen đã công bố kế hoạch cải tiến tổ hợp nhà máy Wolfsburg với nhiều công nghệ lắp ráp tự động hiện đại sánh ngang Gigafactory của Tesla tại Berlin. Tuy nhiên, yếu tố con người cũng được hãng vô cùng coi trọng khi VW mong muốn thu hút các nhân tài cả ở mảng kỹ thuật, lắp ráp và dịch vụ từ khắp nước Đức đổ về.

Theo Bloomberg, Volkswagen cực kỳ cẩn trọng với không chỉ Tesla mà cả các đại gia công nghệ đang nhăm nhe mảng xe trong đó có Apple. Trong buổi họp với các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn, Herbert Diess khẳng định họ không thể xem thường Apple vì nguồn lực gần như vô tận của họ đi cùng tham vọng vô cùng lớn.

Lãnh đạo Volkswagen nhận xét về việc Apple làm ô tô, khẳng định một điều khiến các hãng khác phải dè chừng - Ảnh 1

Tuy nhiên, VW vẫn chào đón các đối thủ cạnh tranh mới bởi theo họ chỉ có sự cạnh tranh mới thúc đẩy nhanh chóng các tiến bộ công nghệ cùng nâng cao chất lượng cả bán hàng lẫn dịch vụ. Đáng chú ý là CEO tập đoàn dự đoán rằng trong tương lai công ty có giá trị số 1 toàn cầu sẽ có liên quan tới mảng xe với 3 cái tên được đưa ra là Volkswagen, Tesla và Apple trong khi Toyota không được nhắc tới.

Từ sau khi Reuters đăng tải thông tin Apple quay trở lại tham chiến làng xe khi tái kích hoạt dự án Project Titan dang dở, cả Tesla và Volkswagen đều đã có những động thái dè chừng nhất định với đại gia công nghệ tới từ thung lũng Silicon trong khi phần còn lại của thị trường vẫn đang lặng tiếng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục