Lắp ốc lỏng, kỳ lân công nghệ Rivian thu hồi hơn 12.000 xe

Anh Vũ

Dù chỉ khoảng 1% xe gặp sự cố, Rivian vẫn quyết định thu hồi lượng xe lớn để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Rivian mới đây đã công bố kế hoạch thu hồi 12.212 xe mà hãng bán ra do lỗi có thể khiến xe gặp tai nạn. Lỗi này ban đầu được phát hiện trên 7 xe và nó liên quan đến việc ốc một số trành phần tại trục bánh xe không được vặn chặt. Trong trường hợp xấu nhất, khách hàng sẽ không thể đánh lái xe theo ý muốn dẫn tới lật xe hoặc tai nạn nghiêm trọng.

Rivian R1T, chiếc xe làm nên tên tuổi Rivian.
Rivian R1T, chiếc xe làm nên tên tuổi Rivian.

Trong thư gửi khách hàng, giám đốc điều hành Rivian, ông RJ Scaringe cho rằng lỗi được phát hiện từ ngày 28 tháng 9. Ông cũng nhấn mạnh chỉ tỷ lệ rất nhỏ xe Rivian bán ra gặp phải vấn đề này, mọi chi phí liên quan đến lỗi đều sẽ được khắc phục miễn phí tại các trung tâm bảo hành của Rivian. Tính tới thời điểm hiện tại, lỗi trên vẫn chưa gây ra bất kì tai nạn nghiêm trọng nào.

Phía Rivian dự kiến chỉ có 1% số xe (khoảng 122 phương tiện) bị ảnh hưởng, quá trình sửa chữa, khắc phục lỗi này cũng chỉ kéo dài vài phút và Rivian sẽ miễn toàn bộ chi phí liên quan.

Khu vực sửa chữa đã được Rivian bố trí để không làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất, lắp ráp xe mới. Đại diện hãng cho hay nếu khách hàng hợp tác, toàn bộ số xe sẽ được khắc phục hoàn toàn trong 30 ngày tới. Các xe sản xuất trong tương lai sẽ không còn gặp phải vấn đề tương tự.

Rivian R1S, chiếc SUV được kì vọng nhiều của Rivian.
Rivian R1S, chiếc SUV được kì vọng nhiều của Rivian.

Trong năm tài khóa vừa rồi, Rivian xuất xưởng tổng cộng 14.317 xe. Đầu năm, Rivian đã gặp chỉ trích từ khách hàng khi tăng mức giá đặt cọc. Hàng loạt vụ kiện tụng cũng xảy ra do các nhà đầu tư tố cáo Rivian cố tình thao túng giá cổ phần, giá xe bán ra thấp hơn kì vọng của nhà đầu tư.

Năm nay, Rivian đặt mục tiêu xuất xưởng 25.000 xe. Thế nhưng, công ty được Amazon và Ford đầu tư lại có kết quả kinh doanh không mấy khả quan khi nửa đầu năm 2022 đã lỗ tới 3 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục