Lễ tình nhân Valentine giữa mùa Covid-19: Bó hoa "độn" khẩu trang, nước rửa tay trở thành món quà ý nghĩa

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Giữa mùa dịch, một cửa hàng hoa ở TPHCM đã cho ra mắt món quà Valentine thời Covid-19: bó hoa được đính kết từ hoa baby và các vật dụng y khoa, như khẩu trang y tế, cồn 90 độ, nước rửa tay khô.

Giữa mùa dịch Covid-19, ngày lễ tình nhân Valentine năm nay bỗng trở nên hiu quạnh đến lạ thường! Theo ghi nhận của Enternews, các chủ hộ kinh doanh quà tặng, hoa tươi đều "than trời" vì hàng bán chậm, vắng khách hỏi mua. 

Chia sẻ với PV, chị T.M.H, chủ cửa hàng hoa trên phố Lương Đình Của (Hà Nội) cho biết, giá hoa năm nay không lên như thông lệ các ngày lễ, thậm chí hoa hồng Đà Lạt còn xuống giá, tuy nhiên khách mua vẫn vắng.

Lễ tình nhân Valentine giữa mùa Covid-19: Bó hoa

 "Người bán còn nhiều hơn người mua" - tình trạng chung của các cửa hàng hoa trong mùa Valentine giữa Covid-19. Ảnh: EnterNews

Việc giá hoa hồng Đà Lạt giảm mạnh là hiện tượng hiếm gặp ở các mùa Valentine trước đây. Theo người dân cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường, là nguyên nhân trực tiếp khiến giá hoa hồng "tuột dốc không phanh".

Lễ tình nhân Valentine giữa mùa Covid-19: Bó hoa

Trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch vắng bóng khách. Ảnh: EnterNews

Không chỉ các hộ kinh doanh, mà ngay cả trung tâm thương mại lớn cũng chịu chung cảnh vắng vẻ, đìu hiu. Do tâm lý ngại đến các địa điểm đông người vì sợ dịch, nhiều cặp đôi chia sẻ họ lựa chọn cách...ở nhà trong ngày Valentine.

Anh Bùi Ngọc Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Ngày Valentine rơi vào đúng thời điểm dịch bệnh nên mình rất ngại đến chốn đông người, vừa không thoải mái lại phải đeo khẩu trang liên tục". 

Lễ tình nhân Valentine giữa mùa Covid-19: Bó hoa

 

Giữa mùa dịch, một cửa hàng hoa ở TPHCM đã cho ra mắt món quà Valentine thời Covid-19: bó hoa được đính kết từ hoa baby và các vật dụng y khoa, như khẩu trang y tế, cồn 90 độ, nước rửa tay khô. 

Chủ cửa hàng này cho biết, mục đích của bó hoa tình yêu ngày Valentine giữa thời virus corona là muốn nhắc nhở mọi người chú ý giữ gìn sức khoẻ cho chính mình và cho cả những người mình thương yêu. Được biết, món quà này nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trên khắp cả nước. 

Không chỉ ở Việt Nam, bầu không khí ảm đạm còn bao trùm lên toàn Châu Á trong mùa Valentine 2020

Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, nông dân trồng hoa, doanh nghiệp kinh doanh hoa tươi, chocolate - những mặt hàng chưa bao giờ ế trong các dịp Valentine - nay chứng kiến một năm thất thu vì dịch bệnh. Các hộ kinh doanh phải tìm mọi cách kích cầu, tận dụng các kênh thương mại điện tử, giao hàng tận nơi.

Lễ tình nhân Valentine giữa mùa Covid-19: Bó hoa

Bầu không khí ảm đạm còn bao trùm lên toàn Châu Á trong mùa Valentine 2020. Ảnh: AFP. 

Ở Hongkong, theo SCMP, các nhà hàng, khách sạn được chỉ thị đóng cửa, dừng nhận khách. Đây là động thái sau khi nước này xác nhận một ca tử vong do Covid-19.

Còn tại tâm dịch Trung Quốc, ngành điện ảnh nước này thất thu trong ngày 14/2, bởi toàn bộ các bộ phim dự kiến ra rạp dịp lễ tình nhân đều chính thức bị huỷ suất chiếu.

Cái khó ló cái khôn, vin vào mùa dịch, các cửa hàng hoa tại đất nước tỷ dân cũng đã nghĩ ra một chiêu thức bán hàng "độc nhất vô nhị": mua hoa tặng kèm nước rửa tay. Ý tưởng này dường như được rất nhiều người dân ủng hộ, bởi tính thiết thực của nó trong những ngày này.

Cô Cai Xiaoman, chủ tiệm hoa ở thủ đô Bắc Kinh, cho biết: "Tôi nghĩ rằng món quà nhỏ nhân dip Valentine giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong bối cảnh tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và mọi người đều sợ hãi. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ kết thúc sớm”, cô Cai chia sẻ.

Các cặp đôi vẫn có thể trao cho nhau sự lãng mạn giữa mùa dịch Covid-19, thông qua những bó hoa kèm...khẩu trang và nước rửa tay.

Tin Cùng Chuyên Mục