Lexus lấn sân mảng chế tạo du thuyền, tung ngay siêu phẩm mang phong cách "độc nhất vô nhị"

Theo R.R

Hãng xe sang Nhật tiếp tục dấn thân vào lĩnh vực chế tạo du thuyền với mẫu LY 650 độc đáo.

Hai năm trước, Lexus và Marquis Yachts đã hợp tác chế tạo concept Lexus 42 Sport Yacht sở hữu kết cấu sợi carbon cao cấp cùng các công nghệ tiên tiến đầy ấn tượng, hiện đang du ngoạn vòng quanh nước Nhật và sau đó sẽ được trưng bày tại bảo tàng Toyota (Tokyo, Nhật Bản).

Năm nay, thương hiệu xe hơi hạng sang tiếp tục ra mắt chiếc Lexus LY 650, lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế của những dòng xe cao cấp như LS và LC, đặc biệt là đường cong hoàn hảo ở đuôi tàu mang dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế “L-finesse" của Lexus.

Lexus lấn sân mảng chế tạo du thuyền, tung ngay siêu phẩm mang phong cách
Lexus lấn sân mảng chế tạo du thuyền, tung ngay siêu phẩm mang phong cách

Tương tự mẫu tiền nhiệm, chiếc du thuyền 650 nổi bật với thiết kế mũi thuyền cong, kết cấu nghiêng còn các khung cửa sổ dọc boong dưới giúp khoang master suite và phòng riêng đón nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Lexus cũng lược bỏ hệ thống mạng cáp quang và các thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ hộp đêm.

Nuvolari Lenard, một công ty có trụ sở tại Venice, đảm nhận phần thiết kế nội thất du thuyền. Thương hiệu này nổi tiếng với dòng du thuyền Marquis và những chiếc siêu du thuyền từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Tương tự vẻ ngoài, nội thất của chiếc du thuyền nổi bật với những đường nét thể thao và thanh lịch đặc trưng của Lexus. Phòng khách cũng thể hiện sự cân bằng hoàn hảo giữa tiện nghi, thẩm mỹ xa hoa và công nghệ, thể hiện một tư duy thiết kế thông minh.

Lexus lấn sân mảng chế tạo du thuyền, tung ngay siêu phẩm mang phong cách
Lexus lấn sân mảng chế tạo du thuyền, tung ngay siêu phẩm mang phong cách

“Takumi” - những kỹ sư và công nhân tài hoa của Lexus với khả năng kết hợp tinh tế các thiết kế đầy cảm hứng cùng tay nghề thủ công bậc thầy và công nghệ hiện đại - sẽ góp mặt trong quá trình chế tạo LY 650 tại tổng hành dinh của Marquis, một xưởng đóng tàu đã tồn tại suốt 3 thập kỷ ở Pulaski, Wisconsin.

Trang bị bộ đôi động cơ IPS Volvo Penta 1350, chiếc du thuyền dự kiến sẽ được hoàn thành trong nửa cuối 2019 và ra mắt chính thức vào năm tiếp theo.

Tin Cùng Chuyên Mục