LG Display lỗ kỷ lục 711 triệu USD trong quý IV/2022

Kim Dung

Nhu cầu của các khách hàng lớn ở châu Âu đối với tấm nền TV OLED, các nhà sản xuất máy tính xách tay và màn hình sụt giảm càng gây thêm áp lực cho hoạt động kinh doanh của "gã khổng lồ" Hàn Quốc.

Công ty sản xuất màn hình của Hàn Quốc, LG Display đã thông báo khoản lỗ hoạt động kỷ lục trong quý IV/2022, do nhu cầu smartphone, máy tính và tivi toàn cầu giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế suy yếu.

Nhà cung ứng của Apple công bố khoản lỗ hoạt động 876 tỷ won (711 triệu USD) trong ba tháng cuối năm 2022 trong khi một năm trước công ty ghi nhận lãi 476 tỷ won (385 triệu USD). Khoản lỗ còn cao hơn so với dự báo 797 tỷ won (645 triệu USD) của Refinitiv SmartEstimate. Đây cũng là mức lỗ hàng quý kỷ lục của công ty.

Theo LG Display, nguyên nhân là do giá màn hình cỡ trung giảm liên tục cùng với nỗ lực để kiểm soát hàng tồn kho và giảm hoạt động của nhà máy.

LG Display lỗ kỷ lục trong quý cuối năm 2022.
LG Display lỗ kỷ lục trong quý cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, doanh thu của công ty cũng giảm 17% xuống còn 7,3 nghìn tỷ won (5,9 tỷ USD).

Các nhà phân tích cho biết nhu cầu của các khách hàng lớn ở châu Âu đối với tấm nền TV OLED, các nhà sản xuất máy tính xách tay và màn hình sụt giảm càng gây thêm áp lực cho hoạt động kinh doanh của "gã khổng lồ" Hàn Quốc.

Theo Nikkei Asia, LG Display sẽ tiếp tục thua lỗ trong quý I/2023, do người tiêu dùng hạn chế chi tiêu và doanh nghiệp cắt giảm việc làm để vượt qua thời kỳ khó khăn.

Trong tháng trước công ty đã thông báo ngừng sản xuất tấm nền TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) tại Hàn Quốc, đồng thời đề nghị nghỉ phép tự nguyện đối với một số nhỏ nhân viên văn phòng trong nước và nhân viên sản xuất.

Không chỉ vậy, hoạt động sản xuất tấm nền LCD ở Trung Quốc đang giảm dần. Công suất sản xuất tấm nền OLED cho TV cũng được điều chỉnh.

LG Display cho biết công ty đang lên kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh theo đơn đặt hàng vốn chiếm 30% doanh thu lên 50% để đảm bảo sự ổn định trong bối cảnh kinh tế bất ổn.

Tin Cùng Chuyên Mục