LG gần như chắc chắn đóng cửa mảng di động: Việc gì đến phải đến thôi!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Kinh doanh thua lỗ trong gần 6 năm liên tiếp, không tìm được đối tác thích hợp cho một vụ mua bán, việc LG Mobile rời bỏ thị trường gần như là điều không thể tránh khỏi.

Vô cùng khó để thành công trên thị trường di động những năm gần đây. Nhìn vào bức tranh thị trường, có thể thấy các tên tuổi "vừa vừa" như Pantech, Essential, Ericsson đã rời bỏ. Các "ông lớn" sừng sỏ một thời như BlackBerry và Nokia cũng vậy trong khi HTC đang "thở oxy", trong bao lâu thì không ai dám chắc.

LG gần như chắc chắn đóng cửa mảng di động: Việc gì đến phải đến thôi! - Ảnh 1

Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo, Huawei và Vivo là những cái tên đáng nhắc đến hiện nay. Hàng chục cái tên khác chiếm giữ một phần nhỏ bé còn lại miếng bánh thị trường – gồm có Google, HMD Global, Motorola, OnePlus, Sony, TCL, ZTE và LG.

Trong các bản báo cáo doanh số hàng quý hoặc năm, cả chục cái tên này được đưa vào cùng một danh mục "nhà sản xuất khác" vì không thể tách riêng thị phần.

Wing - mẫu di động màn hình xoay độc đáo của LG.
Wing - mẫu di động màn hình xoay độc đáo của LG.

Mảng di động của LG đã có một khoảng thời gian dài chìm trong khó khăn. Họ từng đứng trong top 5 thị trường. Bạn còn nhớ những cái tên như LG Optimus G, Nexus 4, Chocolate. Một vài có thể nhớ, nhưng đa số là không.

LG Mobile đã thua lỗ trong 23 quý liên tiếp, theo Reuters. Gần 6 năm trời. Công ty mẹ của họ cũng chỉ có thể chịu thua lỗ đến thế trước khi cần thay đổi một thứ gì đó. LG thực tế đã cố gắng thay đổi. Họ tung chiếc smartphone với màn hình xoay độc đáo mang tên Swing hay gần đây, tìm đối tác để bán mảng di động. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy mọi nỗ lực đều đi vào ngõ cụt.

Giờ đây, LG chỉ có 2 lựa chọn hoặc kéo dài tình trạng làm ăn thua lỗ để chờ đợi các cơ hội khác, hoặc rời bỏ hoàn toàn thị trường di động. Quyết định chính thức có thể được đưa ra vào tháng 4.

LG không bình luận về vụ việc nên người ta không biết chắc chắc điều gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, có một điểm ai cũng thấy được là trái tim của LG đã không còn nằm ở cuộc chơi di động.

Mẫu di động cao cấp nhất của hãng ra mắt cách đây tròn một năm và chưa có tín hiệu về một model kế nhiệm. LG V60 đẹp nhưng doanh số kém. LG Wing là một phát minh thú vị nhưng thực tế là màn hình xoay của nó không mang lại lợi ích thiết thực nào.

Công nghệ mà không mang lại lợi ích thiết thực thì nó chỉ có tác dụng đánh bóng tên tuổi cho nhà sản xuất. Đáng tiếc, việc đánh bóng tên tuổi trong giai đoạn này lại không phù hợp với LG. Có thể, việc ra mắt một mẫu di động màn hình gập, cạnh tranh với Samsung Galaxy Z Fold sẽ có ích hơn cho LG.

Sau khi thị trường mất đi BlackBerry, Nokia, bất cứ một cái tên lớn nào rời bỏ cũng mang lại sự tiếc nuối lớn. Tuy nhiên, sau chừng ấy năm thua lỗ, công ty mẹ LG cũng không thể cứu vớt thêm cho LG Mobile. Có vẻ như hành trình của họ đã đi đến chặng cuối.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục