LG phát triển giải pháp cho smartphone camera lồi

Anh Vũ

Trong cuộc đua chụp ảnh trên thiết bị di động, các hãng sản xuất ngày một trang bị máy ảnh hiện đại hơn nhưng đổi lại là các cụm camera này ngày một nhô cao hơn, LG đã có giải pháp cho vấn đề này.

Trong cuộc đua chất lượng chụp ảnh trên điện thoại, các hãng sản xuất áp dụng ngày một nhiều hơn những công nghệ đột phá, tuy nhiên nó cũng khiến cho cụm máy ảnh trên thiết bị di động ngày một dày hơn. LG sẽ sớm có giải pháp cho tình trạng này với sản phẩm mới từ LG Innotek.

Các cụm máy ảnh lồi đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở các sản phẩm smartphone hiện đại.
Các cụm máy ảnh lồi đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở các sản phẩm smartphone hiện đại.

Dù LG đã từ bỏ cuộc chơi smartphone, thế nhưng LG Innotek đã và đang là nhà phân phối cụm máy ảnh cho smartphone lớn trên thế giới. Để đẩy xa hơn nữa khả năng chụp ảnh trên thiết bị di động, LG Innotek phát triển nên cụm máy ảnh zoom quang học nhưng mỏng hơn nhiều các sản phẩm trên thị trường.

LG mô tả sản phẩm này là thiết bị nhỏ dùng cho smartphone nhưng được trang bị khả năng thay đổi tiêu cự như những ống kính trên máy ảnh số. Việc các sản phẩm điện thoại thông minh sở hữu ống tầm xa không còn xa lạ, tuy nhiên phần lớn các sản phẩm trên thị trường vẫn phụ thuộc vào tính năng zoom phần mềm để tăng tiêu cự cho máy ảnh.

Cụm máy ảnh mới từ LG Innotek.
Cụm máy ảnh mới từ LG Innotek.

Cụm máy ảnh mới từ LG lại khác, có khả năng zoom từ 4 tới 9 lần mà không cần sự can thiệp của phần mềm. Tiêu cự cũng không bị cố định như nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Ngoài khả năng zoom quang học, điều khiến cụm máy ảnh của LG nổi bật hơn chính là từ kích thước. LG cho rằng đã giảm thiểu tối đa độ dày của cụm camera này nhằm loại bỏ các camera lồi đang thành xu hướng trên smartphone. Để thực hiện được đột phá trên, LG đã tái thiết kế lại toàn bộ hệ thống thấu kính cũng như thay đổi kết cấu tổng thể.

Dự kiến LG sẽ giới thiệu về sản phẩm này tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES vào tháng 1 tới. Ngoài ra, LG còn công bố kế hoạch hợp tác cùng hãng sản xuất chip Qualcomm để tối ưu hóa phần mềm trên vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, cải thiện khả năng chụp ảnh, quay video trên linh kiện mới.

Tin Cùng Chuyên Mục