LG phát triển thành công màn hình có khả năng giãn nở

Anh Vũ

Có thể bẻ, xoắn, kéo và thậm chí căng ra để tăng kích thước, loại màn hình mới được LG thử nghiệm thành công sẽ là giải pháp hoàn hảo cho ngành thời trang, xe cộ.

Mảng sản xuất màn hình của LG, LG Display mới đây công bố đã phát triển thành công loại màn hiển thị có khả năng co giãn. Trong giới thiệu, màn hình kích thước 12 inch này có thể được mở rộng lên đến 14 inch mà không bị hư hại.

LG Display cho hay loại màn hình co giãn này có thể được sử dụng cho các vật liệu đa hình dạng từ quần áo, thiết bị đeo tay cho tới bảng hiệu thông báo trên đồng phục của nhân viên cứu hộ.

Không chỉ gấp được hay bẻ cong được, màn hình đàn hồi của LG Display còn có khả năng co giãn để khớp với bề mặt sản phẩm.
Không chỉ gấp được hay bẻ cong được, màn hình đàn hồi của LG Display còn có khả năng co giãn để khớp với bề mặt sản phẩm.

Khác với các loại màn hình "dẻo" khác trên thị trường như của Samsung trên dòng sản phẩm Galaxy Flip/Fold, màn hình kể trên của LG có thể kéo, bẻ cong hoặc thậm chí xoắn lại. Những màn hình trên Galaxy Flip hay Fold ở thời điểm hiện tại có thể gấp hoặc bẻ cong nhưng chưa có tính co giãn như màn đàn hồi của LG.

Để tạo được màn hình như trên, đại diện LG cho rằng hãng bắt đầu với một lớp nền silicon giống với vật chất sử dụng trên kính áp tròng. Các bóng LED có kích thước nhỏ hơn 40 micromet được xếp trên một bo mạch đàn hồi để chịu được tương tác từ người dùng.

Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những sản phẩm thời trang, xe cộ.
Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những sản phẩm thời trang, xe cộ.

"Màn hình co giãn là công nghệ đột phá giúp ích cho rất nhiều khía cạnh của cuộc sống. Dễ dàng bẻ cong để phù hợp với các bề mặt từ da, quần áo, đồ nội thất, xe cộ hoặc thậm chí cả máy bay, màn hình co giãn sẽ mở rộng khái niệm hiển thị tới những nhóm ngành khác như thời trang, công nghiệp ô tô nơi mà việc áp dụng hiển thị vẫn ở trạng thái đơn giản nhất", LG Display viết trong thông báo.

Được LG công bố lần đầu vào năm 2020 và tới nay mới có phiên bản hoạt động thật đầu tiên, tới năm 2024 LG sẽ đưa ra quyết định xem áp dụng loại công nghệ mới này vào những phân mảng, sản phẩm nào.

Tin Cùng Chuyên Mục