Liên tiếp nhiều tin tốt về vắc-xin, Dow Jones bứt phá ngoạn mục 900 điểm

Selina Nguyễn (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) – Thị trường Phố Wall ghi nhận phiên tăng điểm mạnh nhất trong suốt hơn một tháng qua vào phiên giao dịch ngày 18/5 sau khi đón nhận tín hiệu tích cực về thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa phiên giao dịch đã tăng hơn 911,95 điểm, tương đương 3,9%, ở mức 24.597 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 3,2% trong khi Nasdaq Composite tăng 2,4%, lên mức 9.234,83.

Cả Dow Jones và S&P 500 đều ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ ngày 6/4, trong khi Nasdaq có mức tăng tốt nhất kể từ ngày 29/4.

Cổ phiếu hãng dược phẩm Moderna đã tăng 20% sau khi thông báo giai đoạn đầu cuộc thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 của hãng này cho kết quả tích cực, hứa hẹn tiềm năng rất lớn cho cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Công ty cho biết, sau 2 liều, cả 45 người tham gia thử nghiệm đều cho kết quả khả quan.

Liên tiếp nhiều tin tốt về vắc-xin, Dow Jones bứt phá ngoạn mục 900 điểm - Ảnh 1

Việc phát triển vắc xin và thuốc điều trị được cho là yêu cầu quan trọng để mở cửa trở lại nền kinh tế một cách an toàn. Thuốc Remdesivir của hãng Gilead tỏ ra có triển vọng trong chữa trị bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra, cổ phiếu của Disney cũng tăng 7,15%, trong khi cổ phiếu của MGM Resorts tăng 10,5%, Cruise Carnival tăng 15,2%. Cổ phiếu hai hãng hàng không Delta Air Lines và United Airlines đều tăng hơn 13%.

Netflix, công ty dịch vụ phát video trả phí được hưởng lợi trong thời gian phong tỏa, có giá cổ phiếu giảm 0,3% trong phiên giao dịch ngày 18/5.

Cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh. Wells Fargo đã tăng hơn 8% trong khi Bank of America và Citigroup đều đóng cửa phiên giao dịch ở mức cao hơn 6%. JPMorgan Chase tăng 5,3%.

Liên tiếp nhiều tin tốt về vắc-xin, Dow Jones bứt phá ngoạn mục 900 điểm - Ảnh 2

Những bình luận thể hiện cam kết của lãnh đạo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED cũng giúp cải thiện tâm lý thị trường. “Tôi khẳng định là còn lâu FED mới hết hạn được. Các chương trình cho vay của chúng tôi không có giới hạn nào cả”, ông Jerome Powel, Chủ tịch FED chia sẻ trên CNBC.

Ông cũng tin tưởng nền kinh tế Mỹ sẽ sớm phục hồi tuy nhiên quá trình này diễn ra chậm, có thể phải hết năm 2021 và cần có sự hỗ trợ của vắc xin phòng Covid-19.

Tin Cùng Chuyên Mục