Lô 500 con heo thịt nhập từ Thái đã về đến Đồng Nai

Theo Thanh Niên

Chiều tối 26/6, Cục Thú y đã hoàn tất thủ tục kiểm tra 500 con heo thịt, trọng lượng 90-130kg/con, được Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thùy Dương Phát nhập khẩu từ Thái Lan về.

Theo Cục Thú y, số heo này được nhập qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) và vận chuyển trên 3 xe tải về cách ly 5 ngày tại Đồng Hiệp (Đồng Nai). Đây cũng là lô heo sống giết thịt thứ 2 được nhập khẩu từ Thái về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo. Trước đó là lô 500 heo sống của doanh nghiệp tại Nghệ An.

Lô 500 con heo thịt nhập từ Thái đã về đến Đồng Nai - Ảnh 1

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo (Cục Hải quan Quảng Trị), trước đó, ngày 24.6, Công ty Thùy Dương Phát đã làm thủ tục nhập khẩu cho lô 500 heo sống để giết mổ. Doanh nghiệp có văn bản đề nghị đưa hàng về bảo quản tại nơi cách ly kiểm dịch của Trạm Kiểm dịch động vật Lao Bảo, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, lô hàng đã được thông quan và chở về Đồng Nai.

Lô 500 con heo thịt nhập từ Thái đã về đến Đồng Nai - Ảnh 2

Theo quy định, số heo này sẽ được cách ly 5 ngày tại trại Đồng Hiệp (Đồng Nai). Trong thời gian cách ly, nếu kết quả xét nghiệm âm tính với các dịch bệnh, heo sẽ được giết mổ, đưa ra thị trường tiêu thụ.

Đại diện Công ty Thùy Dương Phát cho biết, dự kiến từ nay đến hết tháng 8, công ty sẽ nhập khoảng 120.000 con heo thịt từ Thái Lan, với trọng lượng 80-100 kg/con. Trong đó, 60.000 con sẽ nhập qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) và 60.000 con sẽ được nhập qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Lô 500 con heo thịt nhập từ Thái đã về đến Đồng Nai - Ảnh 3

Heo nằm nghỉ mệt sau chặng đường dài 4 - 5 ngày. Sau cách ly 5 ngày, nếu các kết quả xét nghiệm âm tính, số heo này sẽ được giết mổ đưa ra thị trường

Chủ trương nhập heo sống từ Thái của Bộ NN-PTNT đưa ra nhằm hạ nhiệt giá heo hơi trong nước. Thế nhưng thực tế, giá heo hơi vẫn neo ở mức khá cao. Ngày 27.6, giá heo hơi cả nước dao động mức 83.000 - 92.000 đồng/kg. Tại cửa khẩu Lao Bảo, đến nay, hải quan Lao Bảo đã làm thủ tục nhập khẩu cho 11 lô heo sống các loại. Trong đó, có 4 doanh nghiệp đã nhập khẩu 4.816 con heo gồm 2 lô heo thịt và 9 lô heo giống

Tin Cùng Chuyên Mục