Lỗ hơn 1.500 tỷ đồng, Bamboo Airways vẫn muốn lên sàn trong quý IV

Nam Anh

(Doanhnhan.vn) - Kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán của hãng bay trực thuộc tập đoàn FLC đã phải hoàn lại 6 tháng do ảnh hưởng của Covid-19.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways, tiết lộ hãng đang lên kế hoạch đặt mua 60 động cơ thế hệ mới của Tập đoàn General Electric (GE) nhằm phục vụ đội bay Boeing 787-9 Dreamliner của hãng. Thương vụ này có giá trị khoảng 2 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam trong quý IV/2020, muộn khoảng 6 tháng so với kế hoạch trước đó do ảnh hưởng bởi Covid-19. 

Trước đó, tình hình dịch bệnh cũng khiến hãng hàng không này phải cắt giảm nhiều chuyến bay. Chỉ trong quý I/2020, Bamboo Airways ghi nhận khoản lỗ hơn 1.500 tỷ đồng (tương đương 64 triệu USD).

Hiện tại, khi dịch đã được khống chế và hàng không được tái hoạt động, chủ tịch Quyết đặt mục tiêu tăng gần gấp 2 số đường bay nội địa lên 60 đường bay cho đến hết năm 2020 và tăng đường bay quốc tế từ 6 đường bay lên 25. 

Ông Quyết đánh giá, thị trường Việt Nam đang có khả năng phục hồi tốt hơn hầu hết các hãng quốc gia khác, khách hàng cũng an tâm và thoải mái hơn. Dưới con mắt của ông chủ FLC, du lịch nội địa sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Hơn thế nữa, hàng không Việt Nam tự hào là một trong những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong đại dịch khi hàng không nội địa phục vụ 55 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 11% so với cùng kỳ.

"Đây là một kế hoạch khả thi bởi Bamboo Airway nhận thấy nhu cầu đi lại nội địa đang hồi phục", ông nói với Bloomberg.

Tin Cùng Chuyên Mục