Lo ngại dịch bệnh bùng phát, Apple tiếp tục đóng cửa thêm 11 cửa hàng tại Mỹ

Anh Vũ (Theo NBC)

(Doanhnhan.vn) - Apple đã đóng cửa 11 cửa hàng phân phối Apple Store tại 4 bang Arizona, Florida, Bắc và Nam Carolina nơi có lượng người nhiễm Covid-19 tăng trở lại để phòng tránh lây nhiễm cho nhân sự cũng như người tiêu dùng.

Do lo ngại về đợt bùng phát tiếp theo của dịch bệnh Covid-19, 11 cửa hàng Apple Store tại phía Nam và Tây nước Mỹ tiếp tục đóng cửa. Apple Store tại 4 bang Arizona, Florida, Bắc và Nam Carolina nơi có lượng người nhiễm Covid-19 tăng lên từng ngày sẽ đóng cửa vào thứ 7 theo giờ địa phương.

Lo ngại dịch bệnh bùng phát, Apple tiếp tục đóng cửa thêm 11 cửa hàng tại Mỹ - Ảnh 1
Đội ngũ nhân sự theo dõi nhiệt độ khách hàng trước khi vào Apple Store tại Nam Carolina. (Ảnh: Getty)

Đại diện Apple phát biểu: "Do ảnh hưởng từ dịch bệnh ở một số khu vực, Apple sẽ đóng cửa Apple Store tạm thời, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình và mong mở cửa đón khách hàng trở lại nhanh nhất có thể".

Quyết định này của Apple diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế sau đại dịch. Tại nhiều khu vực nơi có số người nhiễm giảm dần, các cửa hàng Apple Store cũng bắt đầu mở cửa trở lại, ví dụ đơn cử như các cửa hàng Apple Store tại New York dự kiến sẽ mở cửa trong tuần tới.

Không lâu sau công bố của Apple, thị trường phố Wall phản ứng lập tức với phiên giảm điểm buổi sáng. Các nhà đầu tư đồng thời tỏ tâm lý dè chừng trong các phiên giao dịch tới.

Dù nhà chức trách các bang như Arizona và Florida chưa có bất kì tín hiệu nào về một đợt giãn cách xã hội tiếp theo, hành động của Apple cho thấy nỗ lực của thương hiệu này trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19 cũng như bảo vệ đội ngũ nhân viên cùng khách hàng.

Tin Cùng Chuyên Mục