Loạt dự án bán mấy năm vẫn ế hàng

Ngọc Trìu

(Doanhnhan.vn) - Tung rất nhiều khuyến mại nhưng nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội suốt nhiều năm nay vẫn chưa bán hết quỹ căn.

Dự án Tổ hợp Căn hộ Dịch vụ Thương Mại Tabudec Plaza do Công ty cổ phần Xây dựng Phát triển Nhà và Thương mại làm chủ đầu tư nằm trên đường Phan Trọng Tuệ (Thanh Trì, Hà Nội). Toà nhà cao 28 tầng, trong đó 21 tầng căn hộ và bàn giao nhà từ cuối năm 2017. 

Tuy nhiên, gần đây dự án vẫn đang được mở bán rầm rộ sau khi một số tuyến giao thông mới gần dự án hoàn thành. Chủ đầu tư cũng áp dụng một loạt chính sách khuyến mại lớn như hỗ trợ vay vốn 70% với lãi suất 0% trong 12 tháng. Theo đó, người mua chỉ cần có 350 triệu đồng là có thể dọn về ở ngay. Đồng thời, khách hàng còn được chiết khấu 5% giá trị căn hộ, đầy đủ nội thất và có ngay sổ đỏ. 

Nhiều ưu đãi là vậy nhưng dự án này được cho là bán rất chậm. Một nhân viên môi giới bất động sản của Công ty My House cho biết, nhiều khách hàng đã đặt mua căn hộ tại Taburec Plaza nhưng sau đó lại đổi ý vì khu vực này tắc đường triền miên.

"Có trường hợp khách hàng đã mua căn hộ sau lại bán vì nhiều hôm chôn chân cả tiếng đồng hồ ngoài đường vì tuyến đường 70 tắc đường cả ngày lẫn đêm", anh này nói. 

Loạt dự án bán mấy năm vẫn ế hàng - Ảnh 1
Dự án Taburec Plaza dù khuyến mại rất khủng nhưng khách hàng không mặn mà. Ảnh: Ngọc Trìu

Chung cư Tabudec Plaza tuy nằm giáp mặt đường 70 nhưng kẹt giữa Chung cư Đại Thanh và Chung cư CT6. Ngoài ra, khu vực này còn có Chung cư Sông Nhuệ, cách không xa là Khu đô thị Xala và Chung cư CT5. Do mật độ dân cư quá lớn nên các phương tiện qua lại rất đông. Thêm nữa, xe có tải trọng lớn, xe chở khách, xe buýt thường xuyên qua lại nên vào giờ cao điểm, hai “điểm đen” về giao thông là cổng Bệnh viện K Tân Triều và Cầu Bươu thường xuyên rơi vào cảnh tắc đường.

Bởi vậy, dù khuyến mại lớn nhưng dự án mới chỉ có khoảng 30% căn hộ có người ở. Nhiều công ty môi giới bất động sản không mặn mà với dự án Taburec do bán chậm.

Một số dự án nhiều tai tiếng cũng gặp tình trạng tương tự khi người mua nhà đều ngán ngẩm. Nằm ngay giữa trung tâm quận Hà Đông, dự án toà nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân (số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao) do Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Tây Đô, thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư. Dự án Tháp Doanh nhân có chiều cao 52 tầng, trong đó 45 tầng nổi. 

Dự án này hiện được chào mời rất nhiều tại các sàn giao dịch bất động sản với hàng loạt ưu đãi như vốn vay ưu đãi với lãi suất 0% trong vòng 18 tháng. Mức giá giá tính trung bình của một căn hộ tại đây cũng được đánh giá là khá cạnh tranh so với cùng cùng phân khúc trong khu vực này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng loạt khách hàng đã đặt cọc hoặc có ý định mua căn hộ tại đây đã "tháo chạy" do những lùm xùm của dự án. Sau 10 năm khởi công, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thiện. So với tiến độ bàn giao cam kết với khách hàng theo hợp đồng mua bán, Tháp Doanh nhân cũng đã chậm hơn 2 năm. Bên cạnh đó, theo thiết kế từ tầng 37 – 40 của dự án được bố trí làm văn phòng, từ tầng 41 – 45 được bố trí làm khách sạn. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi thành 119 căn hộ để rao bán. Chủ đầu tư cũng đang nợ thuế hơn 21 tỷ đồng. 

Một nhân viên môi giới bất động sản cho hay, gần như dự án này không nhận được sự quan tâm của khách hàng đã hơn nửa năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục