Lời khai của nghi phạm cứa cổ tài xế taxi gần sân vận động Mỹ Đình

Theo Bá Chiêm - Quang Tiến/ Zing

Xem video cảnh báo về nạn cướp tài sản của xe ôm, An lên kế hoạch tấn công tài xế taxi bằng con dao gọt hoa quả.

Tối 3/2, sau khi bắt được Nguyễn Cảnh An - nghi phạm giết tài xế taxi tại sân vận động Mỹ Đình - cảnh sát đã ghi lời khai đối với thanh niên này.

Lời khai ban đầu cho thấy giữa nghi phạm và nạn nhân không có mâu thuẫn. An ra tay sát hại tài xế nhằm mục đích cướp tài sản.

Lời khai của nghi phạm cứa cổ tài xế taxi gần sân vận động Mỹ Đình - Ảnh 1
Nghi phạm Nguyễn Cảnh An. Ảnh: CTV.

Nguyễn Cảnh An (quê Nghệ An) không có nghề nghiệp, mê game nên thường xuyên tụ tập ở quán điện tử. Bị bố mắng, anh ta bỏ ra Hà Nội để tìm việc. Trọ cùng một người bạn ở quận Nam Từ Liêm, An vẫn tiếp tục chơi điện tử đến khi hết tiền.

Xem một video cảnh báo về nạn cướp tài sản của xe ôm, thanh niên sinh năm 1999 nảy sinh ý định gây án. Sau khi mua dao, chiều 29/1, An đến bến xe Mỹ Đình thuê tài xế taxi tên Duy chở về sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Dọc đường, nghi phạm liên tục nghĩ cách ra tay làm sao để nạn nhân không thể chống cự. Chiếc taxi dừng bánh, An cầm dao cứa cổ nạn nhân.

Các nhân chứng lúc này chỉ thấy tài xế mở cửa bước đi được 20 mét rồi gục xuống.

Lời khai của nghi phạm cứa cổ tài xế taxi gần sân vận động Mỹ Đình - Ảnh 2

Chiếc taxi của nạn nhân tại hiện trường vụ án. Ảnh: Hồng Đăng. 

Về phía hung thủ, do hoảng sợ nên An vứt bỏ dao, dép và không kịp lấy tài sản của tài xế. Trước khi lấy trộm xe đạp đi đến Hòa Bình, nghi phạm đến phòng trọ của người quen lấy một số đồ dùng cá nhân.

Qua rà soát, cảnh sát có được hình ảnh của An khi nghi phạm bỏ chạy. Đặc điểm nhận dạng hung thủ được cơ quan điều tra phát đi.

Quá trình lẩn trốn ở Hòa Bình, nghi phạm bán xe đạp được 53.000 đồng rồi tiếp tục trú chân trong quán điện tử.

Sáng nay (4/2), Công an Hà Nội sẽ thông tin về kết quả khám phá vụ án này.

Tin Cùng Chuyên Mục