Lời khai rùng rợn vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà

Tuyến Phan/PLO

Bị cáo Lường Văn Lả thuật lại quá trình cưỡng bức rồi sát hại dã man nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Phía sau, những người dân tới dự tòa không khỏi rùng mình.

Chiều 26-12, phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong vụ cưỡng bức rồi sát hại dã man nữ sinh giao gà ở Điện Biên tiếp tục với phần xét hỏi đối với bị cáo Lường Văn Lả.

Lường Văn Lả bị truy tố về ba tội danh giết người, hiếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, khung hình phạt cao nhất đến tử hình.

Đứng trước bục khai báo, Lả thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo này kể một mạch về quá trình gây án với nạn nhân mà rất ít khi ấp úng.

Chủ tọa cũng đặt nhiều câu hỏi về việc các bị cáo phân công nhau ra sao, giữ tay chân nạn nhân như thế nào, thay nhau hãm hiếp nạn nhân bao nhiêu lần... Đáp lại, những lời khai rùng rợn, tỉ mỉ của Lả khiến người nghe không khỏi rùng mình.

Lời khai rùng rợn vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà - Ảnh 1
Bị cáo Lường Văn Lả được dẫn giải vào khu vực xét xử.

Theo đó, ngày 3-2, Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng có mặt ở nhà Bùi Văn Công. Một lúc sau, Vì Văn Toán chở Vương Văn Hùng tới.

Tại đây, Toán cho biết bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh CMD) có nợ mình 300 triệu đồng tiền ma túy nên muốn nhờ các bị cáo bắt cóc bà Hiền để đòi nợ. Lúc này, Công có nói với vào rằng bà Hiền cũng nợ mình 30 triệu đồng.

Sau đó Công đề xuất bắt con gái bà Hiền, vì nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai lo tiền trả nợ nữa.

Thực hiện kế hoạch, Toán giao Vương Văn Hùng xuống chợ lấy số điện thoại của nữ sinh CMD để đặt mua 10 con gà lên khu vực C13, TP Điện Biên Phủ. Sau khi khống chế được nữ sinh, Công ra tay làm nạn nhân ngất đi rồi chở về nhà mình. Sau đó, nạn nhân bị cả nhóm bị cáo hãm hiếp rồi sát hại.

Cáo trạng cho thấy trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 6-2, các bị cáo đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với nữ sinh CMD tới năm lần.

Tiếp tục khai, Lả cho biết sau khi nhiều lần bị hiếp dâm, sức khỏe của nạn nhân đã yếu. Toán nói tìm cách xử lý (tức là sát hại - PV), Nhiệm đề xuất đưa nữ sinh CMD đi cấp cứu nhưng Công ngăn cản vì nếu vậy khác gì tự đi khai báo. Công nói việc này cứ để mình và Vương Văn Hùng lo.

Đáng chú ý, Lả nhiều lần khẳng định Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là người chứng kiến việc nữ sinh CMD bị hãm hiếp, cùng với mình cho nạn nhân ăn cơm; Thu còn trực tiếp lấy nước lau rửa toàn thân cho nữ sinh sau khi đã bị sát hại.

Điều này trái ngược với lời khai trước đó của Bùi Thị Kim Thu khi nữ bị cáo này một mực kêu oan, nói bị ép cung, không hề chứng kiến các bị cáo khác hiếp dâm nạn nhân…

Trước tòa, Lường Văn Lả nói rất ân hận về hành vi của mình, xin được gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân. “Bị cáo biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng không nghĩ lại nghiêm trọng đến mức như thế này” - Lả nói.

Thẩm phán Phạm Văn Nam, chủ tọa phiên tòa, đánh giá lời khai của Lường Văn Lả là thành khẩn.

Sau Lường Văn Lả, bị cáo Lường Văn Hùng được gọi lên xét hỏi và cũng thừa nhận hành vi bị truy tố, khẳng định lời khai của Lả là đúng. Hùng bị truy tố về ba tội danh giống Lả và bị tuyên chung thân trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy có sự tham gia của mẹ nữ sinh CMD vừa được xét xử mới đây.

Tin Cùng Chuyên Mục