Lời khuyên đầu tư "gây bão" của Jack Ma ở từng độ tuổi, bạn sẽ cực tâm đắc khi nghe

G.P (Tổng hợp)

Muốn làm giàu, theo đuổi sự nghiệp của mình, bạn hãy bỏ túi ngay những lời khuyên đắt giá từ vị tỷ phú Trung Quốc này.

Ai cũng biết rằng, Jack Ma là người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và ông được biết đến là một tỷ phú tự đi lên từ hai bàn tay trắng.

Ông là một doanh nhân Trung Quốc vô cùng nổi tiếng, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những người giàu nhất quốc gia này.

Trong một bài phỏng vấn, Jack Ma đã chia sẻ những lời khuyên và đưa bảng tham khảo cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp của mình. Lời khuyên này đưa ra ở nhiều độ tuổi khác nhau - từ 20 đến 60 tuổi. Thế nên dù ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng không phải lo ngại gì mà hãy tự tin để theo đuổi sự nghiệp của mình.

Chắc chắn bạn sẽ gật gù khi nghe những lời khuyên dưới đây của Jack Ma. 

20 - 25 tuổi - hãy trở thành 1 sinh viên giỏi và cứ sai lầm đi

Theo Jack Ma, khi 20 tuổi, bạn hãy cứ học hành cho thật tốt. Đây là khoảng thời gian bạn cần tìm một người thầy đủ giỏi để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Lời khuyên đầu tư

 

Hãy tận hưởng khoảng thời gian này để trau dồi kiến thức và nếu có thất bại - hãy đứng lên và đừng lo lắng bất cứ điều gì cả.

"Hãy cứ sai lầm đi" - vì đó chính là những bài học đầu tiên cực kỳ quý báu cho cuộc đời bạn.

30 tuổi: Hãy tìm cho mình 1 người sếp giỏi

Jack Ma khuyên bạn rằng, sau khi đã có được sự tích lũy kiến thức cho mình, đến 30 tuổi - hãy "theo" một ai đấy.

Lời khuyên đầu tư

Ở giai đoạn này, bạn đã đi làm và có trải nghiệm dù đó là một công ty nhỏ. Nhưng làm ở một công ty nhỏ bạn sẽ học được cách đam mê, khát khao, học cách làm nhiều việc cùng lúc.

Dù sau có "trụ" ở công ty đó hay "ném mình" qua công ty khác, bạn cũng đừng quá sợ bởi mỗi ông chủ sẽ cho bạn một bài học quý giá.  

30 - 40 tuổi: làm những gì mà bạn cảm thấy mình thực sự giỏi và thành thạo

Jack Ma cho rằng, thời điểm này bạn cần phải có những suy nghĩ rõ ràng rằng việc đó có phải thực sự là việc bạn muốn làm hay không? 

Nếu bạn thực sự muốn trở thành doanh nhân - hãy làm việc cho chính mình. 

40 - 50 tuổi: Tập trung vào công việc mình giỏi nhất

Tỷ phú Jack Ma khuyên bạn rằng, khi bạn 40 - 50 tuổi, bạn hãy tập trung toàn lực cho công việc mình giỏi nhất.

Lời khuyên đầu tư

 

Điều đó có nghĩa là bạn nên xác định rõ ràng việc hiện thực hóa những gì mình giỏi nhất, đừng nên cố nhảy sang lĩnh vực khác vì... đã quá muộn rồi.

Bạn có thể thành công nhưng tỷ lệ "chết" cũng khá cao - nhưng hãy nghĩ đến việc "làm sao để tôi có thể tập trung vào những thứ tôi giỏi nhất" - Jack Ma.

50 - 60 tuổi: làm điều có thể phát triển lớp trẻ

Khi đến tuổi 50, thay vì cố công toàn lực làm việc bạn hãy dành thời gian, cơ hội để đào tạo lớp trẻ. Vì sao ư?

Lời khuyên đầu tư

 

Vì lớp trẻ có nhiệt huyết, có sự năng động, có kiến thức và đam mê. Hỗ trợ những người trẻ tuổi kinh nghiệm, họ cũng sẽ giúp bạn làm tốt hơn việc của mình. Đầu tư vào lớp trẻ, dựa vào lớp trẻ - chắc chắn đó là con đường tốt để bạn tiến bước.

60 tuổi trở lên: Dành thời gian cho chính mình

Bạn đã dành gần như cả cuộc đời cho sự nghiệp và đây là thời điểm để nghỉ hưu rồi. Tốt hơn hết là bạn hãy để thời gian chơi đùa cùng con cháu trên bãi biển, tận hưởng ánh nắng Mặt trời và tận hưởng cuộc sống của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục